Thủ tướng khuyến khích Toyota Việt Nam nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 25 - 30/12/2016, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tham gia Triển lãm thành tựu Kinh tế - Xã hội và hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997 - 1/1/2017).

Tại Triển lãm, TMV vinh dự đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng. Tại đây, Thủ tướng bày tỏ sự quan tâm đến những nỗ lực của TMV trong việc gia tăng các sản phẩm nội địa hóa của các nhà cung cấp trong nước và tự sản xuất.
Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng khuyến khích TMV tiếp tục phát huy thế mạnh để kêu gọi nhiều hơn nữa các nhà cung cấp trong nước nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng của Công ty ô tô Toyota Việt Nam tại Triển lãm chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc.
Triển lãm thành tựu Kinh tế - Xã hội và hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm tái thành lập tỉnh, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay khái quát thành tựu kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc sau 20 năm tái lập tỉnh. Triển lãm và hội chợ lần này có sự tham gia của 350 gian hàng, chia thành 6 khu vực. Trong đó, khu vực hội chợ thương mại là nơi trưng bày các sản phẩm công nghiệp, ô tô, xe máy, chế biến nông sản, đồ gia dụng, may mặc và ẩm thực địa phương.
Là một trong những DN FDI trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, trong suốt hơn 20 năm qua, TMV đã có những đóng góp đáng kể không chỉ cho kinh tế, mà còn cho cộng đồng và con người tỉnh Vĩnh Phúc. Cụ thể, năm 2016, TMV đã nộp vào ngân sách nhà nước hơn 900 triệu đô la Mỹ, chiếm xấp xỉ 60% tổng số thuế nộp vào ngân sách nhà nước của tỉnh Vĩnh Phúc.
Tại Triển lãm thành tựu Kinh tế - Xã hội và hội chợ chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, TMV giới thiệu đến khách tham quan Triển lãm các mẫu xe lắp ráp trong nước đã được đông đảo khách hàng Việt Nam đón nhận trong suốt hơn 20 năm qua, bao gồm Innova, Vios, Camry và Corolla Altis, đây là 4 mẫu xe đã đồng hành cùng sự phát triển của nền công nghiệp ô tô tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua, đồng thời cũng là 4 mẫu xe thuộc “Thế hệ đột phá”, là đại diện cho nhiều thế hệ sản phẩm mà Toyota Việt Nam đã và đang không ngừng nỗ lực liên tục cải tiến, nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng Việt Nam.
Bên cạnh đó, TMV cũng tự hào giới thiệu tại gian trưng bày Khu vực sản phẩm nội địa hóa, Khu vực phụ tùng linh kiện được sản xuất ngay tại nhà máy và Khu vực sản phẩm xuất khẩu. Đây là nơi thể hiện những nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng, và cho ngành công nghiệp ô tô, kinh tế nói chung. Hiện nay, nhờ nỗ lực kêu gọi các nhà cung cấp, gia tăng tỉ lệ nội địa hóa tại Việt Nam, hệ thống nhà cung cấp của TMV tính đến nay đã lên đến con số 39, tổng sản phẩm nội địa hóa của TMV đã lên tới 300 sản phẩm các loại.
Về xuất khẩu, hiện kim ngạch xuất khẩu hàng năm của TMV đạt 40 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu của TMV tính đến hết tháng 9/2016 đạt 376 triệu USD. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của TMV là: Ăng ten, van điều hòa khí xả và bàn đạp chân ga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần