Thủ tướng Nga sẽ thăm Campuchia vào tháng tới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm qua (22/10) cho biết, người đứng đầu chính phủ Nga sẽ sang thăm Campuchia vào tháng tới để tăng cường quan hệ và hợp tác song phương giữa 2 nước.

Thủ tướng Nga sẽ thăm Campuchia vào tháng tới - Ảnh 1
"Nếu không có gì thay đổi, Thủ tướng Nga sẽ đến thăm Phnom Penh vào ngày 23 và 24 tháng tới," ông Hun Sen phát biểu trong dịp lễ khánh thành một cây cầu do nhà thầu Trung Quốc xây dựng tại Campuchia.
Đây là chuyến thăm giữa lãnh đạo cao nhất của Nga tới Campuchia sau khi ông Nikolai Nikiforov - Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông đại chúng Nga, đến thăm Campuchia vào tháng Bảy.

Campuchia và Nga đang tăng cường quan hệ và hợp tác song phương thông qua các chuyến thăm cấp cao. Vào tháng 3 năm nay, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Hor Namhong đã đến thăm Nga và ký kết một số thỏa thuận, trong đó tập trung vào hợp tác song phương về kinh tế, đầu tư, du lịch, và ngăn chặn các hoạt động khai thác thủy sản phi pháp.

Sau đó, vào tháng 5, Phó Thủ tướng Campuchia và Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng đã có chuyến thăm tới Moscow và đã ký một bản ghi nhớ liên chính phủ về nhận thức chống khủng bố.