Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (19/11) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến nội dung các nhóm vấn đề chất vấn và trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn - Ảnh 1
Mời độc giả xem toàn văn Báo cáo giải trình và Trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ tại Quốc hội TẠI ĐÂY

 
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, trả lời chất vấn tập trung vào thực trạng và giải pháp giải quyết việc doanh nghiệp vi phạm các quy định của pháp luật lao động (nợ bảo hiểm xã hội, nợ lương...) ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Tình hình và công tác quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Thực trạng thất nghiệp hiện nay, cũng như  giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng lao động xuất khẩu.

Trong những nhóm vấn đề này, nhiều cử tri đặc biệt quan tâm đến tình trạng thất nghiệp ngày một gia tăng, trong đó đáng chú ý là thất nghiệp đối với lao động có trình độ Đại học, Cao đẳng.

Ngoài ra, Bộ trưởng các Bộ Tài chính, Nội vụ, Công an, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần