Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/10, tại Trung tâm hội nghị Ariyana, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 (IDF 2017) giới thiệu về triển vọng phát triển của TP Đà Nẵng với các cơ hội đầu tư mới cũng như các chính sách ưu đãi đầu tư cụ thể.

Phát biểu mở đầu Diễn đàn, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết: “Nói đến Đà Nẳng là nói đến một TP trẻ, năng động; một TP xanh, sạch, đẹp; một điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Trung Việt Nam”.
Thủ tướng chào mừng các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự Diễn đàn. 
Cơ sở hạ tầng của TP Đà Nẵng được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhất ở khu vực miền Trung với cảng container có công suất 12 triệu tấn hàng hóa; sân bay quốc tế có khả năng tiếp nhận 12 triệu lượt khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm; 6 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao và 1 khu công nghệ thông tin tập trung đang hoạt động.

Hạ tầng công nghệ thông tin của Đà Nẵng hiện đại nhất cả nước. Liên tục 8 năm liền (từ năm 2009 đến năm 2016), Đà Nẵng luôn dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index).

Đà Nẵng cũng là trung tâm giáo dục, đào tạo của miền Trung với hệ thống đào tạo khá toàn diện gồm 24 trường đại học và cao đẳng, 19 trường trung học chuyên nghiệp và 59 trung tâm dạy nghề. Nguồn nhân lực dồi dào chiếm 70% dân số, trẻ và có tay nghề cao là một lợi thế lớn của Đà Nẵng trong thu hút đẩu tư.

Môi trường đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng không ngừng được cải thiện theo hướng thông thoáng, minh bạch với các chính sách khuyến khích đầu tư hấp dẫn.

TP Đà Nẵng được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn là nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam với 7 lần dẫn đầu cả nước về Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), dẫn đầu các địa phương về Chỉ số Cải cách hành chính - PAR INDEX từ năm 2013 đến 2016, và 6 năm liền thuộc nhóm các địa phương có thứ hạng cao nhất về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) từ năm 2011-2016.

“Tại Diễn đàn đầu tư 2017 hôm nay, TP Đà Nẵng mong muốn giới thiệu với quý vị quan khách và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước triển vọng phát triển của TP với các cơ hội đầu tư mới, các chính sách ưu đãi đầu tư cụ thể”, ông Trương Quang Nghĩa nói.

Đây cũng còn là dịp để các doanh nghiệp đề xuất ý kiến đối với lãnh đạo Chính phủ cũng như lãnh đạo TP Đà Nẵng để có sự chỉ đạo và các giải pháp tháo gỡ những rào cản, vướng mắc trong quá trình đầu tư và kinh doanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần