Thủ tướng Phần Lan nuốt lời hứa cho người di cư ở nhờ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila vừa tuyên bố ông không thể thực hiện lời hứa cho người di cư cư trú tại ngôi nhà của mình.

Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila từng gây sốc với tuyên bố cho người di cư "mượn nhà".
Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila từng gây sốc với tuyên bố cho người di cư "mượn nhà".
Thủ tướng Phần Lan Sipila, một cựu quan chức viễn thông, đã làm dậy sóng dư luận vào hồi tháng 9/2015 khi tuyên bố sẽ mở cửa ngôi nhà tại phía bắc Phần Lan của mình cho nguời di cư.
Tuy nhiên vào cuối tuần trước, ông chia sẻ với đài YLE rằng kế hoạch này bị trì hoãn bởi quan ngại về an ninh. Dù vậy ông khẳng định sẽ hỗ trợ các gia đình di cư theo hình thức khác.

Ông Sipila sở hữu 1 ngôi nhà gần thủ đô Helsinki, bên cạnh dinh Thủ tướng và từng được ông tuyên bố sẽ mở cửa cho 1 gia đình người di cư. Với lời hứa này, một số giới chức và bộ phận dư luận cáo buộc ông Sipila đã khuyến khích làn sóng di cư tràn tới Phần Lan.

Năm 2015, Phần Lan đón nhận gần 32.000 người di cư, tăng mạnh so với con số 3.600 năm 2014. Làn sóng người di cư cập bến cùng lúc với cuộc khủng hoảng kinh tế tại đây đã khiến người dân trong nước bất bình. Nhiều cuộc tuần hành đường phố diễn ra với mục đích được tuyên bố là bảo vệ người Phần Lan trước khủng hoảng di cư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần