Thủ tướng Thái Lan tiếp tục được tín nhiệm cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả thăm dò dư luận của Trung tâm thăm dò DUSIT hôm 26/10 công bố cho thấy uy tín của Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia (NCPO) do Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đứng đầu tiếp tục giữ mức tín nhiệm cao.

Thủ tướng Thái Lan - Prayuth.
Thủ tướng Thái Lan - Prayuth.
Hơn 55% số người được hỏi tỏ ra hài lòng với công việc của Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia và có tới hơn 82% số người cho rằng, Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia tiếp tục ổn định tốt được tình hình chính trị, xã hội, không để xẩy ra những xáo trộn trong đời sống chính trị xã hội. Tuy nhiên 40% số người được thăm dò cho rằng, kinh tế Thái Lan đang có dấu hiệu chững lại, ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò khác của Trung tâm Master đối với lãnh đạo của 608 hiệp hội dân cư trên khắp các tỉnh thành Thái Lan từ 18-25/10 cho thấy đa số người được hỏi cho rằng vẫn còn những “sóng ngầm” gây mâu thuẫn về mặt chính trị và cần phải tiếp tục duy trì thiết quân luật nhằm ổn định xã hội.

Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia gồm những tướng lĩnh cao cấp Thái Lan thực hiện cuộc đảo chính quân sự hôm 22/5 vừa qua do đại tướng Prayuth đứng đầu. Hơn 5 tháng sau cuộc đảo chính, nhiều cuộc điều tra dư luận chỉ ra cho thấy, mức tính nhiệm của Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia nói chung và sau này của Thủ tướng Prayuth nói riêng đều ở mức cao.

Các cuộc bạo động đẫm máu kéo dài từ tháng 11/2013 đến tháng 5/2014 đã làm 30 người chết và gần 800 người bị thương chỉ chấm dứt khi Ủy ban Bảo vệ Trật tự quốc gia thực hiện cuộc đảo chính hôm 22/5. Các cuộc thăm dò phần nào phản ánh cho thấy mức độ hài lòng của nhiều người dân đối với tình hình chính trị, xã hội được ổn định sau cuộc đảo chính mặc dù thiết quân luật phần nào hạn chế quyền tự do của người dân.