Thủ tướng yêu cầu báo cáo gấp về tòa nhà 8B phố Lê Trực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng nhà cao tầng công trình Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu báo cáo gấp về tòa nhà 8B phố Lê Trực - Ảnh 1
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, TP Hà Nội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ gấp trong tháng 9 này.

Được biết, tòa nhà này cao tới 17 tầng và 4 tầng hầm. Trong 17 tầng cao của tòa nhà có 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, 12 tầng văn phòng cho thuê và khối căn hộ cao cấp. Tòa nhà này có khoảng cách tính theo đường chim bay từ nóc tòa nhà tới khuôn viên Lăng Bác chỉ trên dưới 400m. Theo quy hoạch khu Ba Đình, tòa nhà này không nằm trong địa giới đã được xác định và chỉ cách "vạch đỏ" vài chục mét. Tuy nhiên, khoảng cách này không có nghĩa lý gì bởi với độ cao này, tòa nhà đã tranh chấp không gian với Lăng Bác và các công trình kiến trúc xung quanh.