Thừa 57 xe công, Bộ Công Thương muốn mua thêm 19 xe

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 57 xe dư thừa này, có 55 xe đang được Bộ Công Thương đưa vào dạng thanh lý.

Ảnh minh họa.
Mới đây, Bộ Công Thương đã có văn bản trả lời Bộ Tài chính về việc xử lý đối với 57 xe công dư thừa tại Bộ này. Trong đó, Bộ Công Thương cũng đề nghị được tăng thêm 19 xe nhằm phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Cụ thể, theo Bộ Công Thương có tới 55/57 chiếc xe dư thừa thuộc dạng đã cũ, hỏng và đang làm thủ tục thanh lý. Việc dư thừa 57 xe này không phải do Bộ vượt tiêu chuẩn bởi theo quy định cũ số lượng được trang bị là đúng. Tuy nhiên, khi có quyết định 32/2015/QĐ-TTg và Thông tư 159/TT-BTC năm 2015 thì số xe trên lại thành dư thừa do định mức xe công trang bị cho các đơn vị thấp hơn so với quy định cũ.
Do vậy, Bộ Công Thương đề nghị tăng thêm xe nhằm phục vụ cho Cục công tác phía Nam, Cục Quản lý thị trường và Viện Năng lượng. Nguyên nhân bắt nguồn từ các đơn vị này có tính chất đặc thù và khả năng tự chủ tài chính.
Câu chuyện thừa xe công không chỉ xảy ra đối với mình Bộ Công Thương, nhiều Bộ, ngành địa phương khác cũng có tình trạng này nhưng vẫn đề xuất xin được trang bị thêm phương tiện. Tiêu biểu là Bộ NN&PTNT hiện có 176 xe công thừa tới 39 xe nhưng vẫn đề nghị được giữ lại cho các đơn vị đã trang bị sai quy định.