Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

“Hệ sinh thái” Crystal Bay đang làm ăn ra sao?

Kinhtedothi - Crystal Bay Group là tập đoàn đầu tư và phát triển du lịch với 3 lĩnh vực hoạt động: Du lịch lữ hành quốc tế và nội địa; Đầu tư hạ tầng du lịch chất lượng cao; Quản lý khai thác tài sản du lịch chất lượng 5 sao.

Theo công bố, Tập đoàn du lịch Crystal Bay sở hữu nhiều khách sạn 5 sao tại Khánh Hoà, Ninh Thuận cùng nhiều dự án khách sạn, resort 5 sao tại các tỉnh thành khác. Tập đoàn cũng đang khai thác số lượng lớn các cơ sở du lịch tại Phú Quốc và tại các tỉnh thành tập đoàn có dự án đầu tư...

Crystal Bay được biết đến với các dự án như Ninh Chữ Sailing Bay tại tỉnh Ninh Thuận (tổng diện tích 12,2 ha, mức vốn đầu tư 4.500 tỉ đồng). Dự án Mũi Dinh Ecopark (tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng) tại tỉnh Ninh Thuận. Dự án SunBay Park & Resort Phan Rang với mức vốn 4.500 tỉ đồng. Dự án Cam Ranh Riviera Spa & Resort (vận hành từ 2014)…

Selec tum Noa Cam Ranh - một điểm đến trong hệ sinh thái của Crystal Bay Card.

Trong 3 năm vừa qua, do dịch bệnh, xung đột trên thế giới, dòng khách quốc tế mà Crystal Bay khai thác bị giảm sút, khiến doanh nghiệp lỗ hơn 130 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất mới đây, từ 9/2023 Crystal Bay đã khắc phục được các khoản lỗ, dòng vốn đã bắt đầu dương; các hoạt động kinh doanh bắt đầu khởi sắc tuy chậm chạp.

Theo Chủ tịch Crystal Bay Nguyễn Đức Chi, gần 30 năm nay ông kiên trì theo đuổi đầu tư và phát triển ngành du lịch vì Việt Nam có lợi thế so sánh rất lớn so với các quốc gia bạn về sự ưu ái của thiên nhiên, phong cảnh, khí hậu và nền văn hoá đậm đà bản sắc. Ông Chi cho biết: “Crystal Bay luôn đau đáu sứ mệnh quảng bá hình ảnh Việt Nam ra trường quốc tế. Không gì hơn là đưa thẳng khách du lịch đến Việt Nam để tận mắt thấy được vẻ đẹp của dải đất hình chữ S này”.

Crystal Bay dù khó khăn vẫn đang tạo công ăn việc làm cho gần 1.000 nhân sự ngành du lịch, áp lực giải quyết việc làm cho nhân viên rất lớn. “Nhiều bạn bè tôi cũng âm thầm cố gắng để giữ việc, giữ người, tạo doanh thu, tạo việc làm cho nhân viên trong bối cảnh này, rất áp lực nhưng kinh doanh có sắc màu của nó” - ông Chi nói với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Áp lực đáo hạn trái phiếu vẫn đang “đè nặng” doanh nghiệp

Áp lực đáo hạn trái phiếu vẫn đang “đè nặng” doanh nghiệp

Mừng, lo trái phiếu doanh nghiệp

Mừng, lo trái phiếu doanh nghiệp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

Amway Việt Nam khánh thành Kho trung tâm triệu đô

18 Nov, 07:24 PM

Kinhtedothi– Amway Việt Nam vừa chính thức khánh thành Kho trung tâm có diện tích hơn 5.000 m² tại phường Bình Dương, TP Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ), với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng).

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

Việt Nam nên có tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy

18 Nov, 07:16 PM

Kinhtedothi - Kênh quảng cáo qua thang máy đang tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày đang phát triển mạnh, nhưng tiêu chuẩn kỹ thuật và pháp lý hiện chưa được xác lập đầy đủ. Do đó cần có bộ tiêu chuẩn vận hành quảng cáo thang máy trong các chung cư từ học hỏi từ những doanh nghiệp tiên phong...

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

Da giày đa dạng hóa thị trường tận dụng cơ hội xuất khẩu

18 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi – Trước bối cảnh nhiều nước áp dụng chính sách thuế quan mới, trong đó có Mỹ, việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp trở nên cấp thiết. Điều này sẽ giúp Việt Nam tận dụng tốt hơn những ưu đãi từ EVFTA, qua đó duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu một cách bền vững cho doanh nghiệp, đặc biệt là ngành da giày – lĩnh vực đang có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ