Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Hệ sinh thái” Crystal Bay đang làm ăn ra sao?

Kinhtedothi - Crystal Bay Group là tập đoàn đầu tư và phát triển du lịch với 3 lĩnh vực hoạt động: Du lịch lữ hành quốc tế và nội địa; Đầu tư hạ tầng du lịch chất lượng cao; Quản lý khai thác tài sản du lịch chất lượng 5 sao.

Theo công bố, Tập đoàn du lịch Crystal Bay sở hữu nhiều khách sạn 5 sao tại Khánh Hoà, Ninh Thuận cùng nhiều dự án khách sạn, resort 5 sao tại các tỉnh thành khác. Tập đoàn cũng đang khai thác số lượng lớn các cơ sở du lịch tại Phú Quốc và tại các tỉnh thành tập đoàn có dự án đầu tư...

Crystal Bay được biết đến với các dự án như Ninh Chữ Sailing Bay tại tỉnh Ninh Thuận (tổng diện tích 12,2 ha, mức vốn đầu tư 4.500 tỉ đồng). Dự án Mũi Dinh Ecopark (tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng) tại tỉnh Ninh Thuận. Dự án SunBay Park & Resort Phan Rang với mức vốn 4.500 tỉ đồng. Dự án Cam Ranh Riviera Spa & Resort (vận hành từ 2014)…

Selec tum Noa Cam Ranh - một điểm đến trong hệ sinh thái của Crystal Bay Card.

Trong 3 năm vừa qua, do dịch bệnh, xung đột trên thế giới, dòng khách quốc tế mà Crystal Bay khai thác bị giảm sút, khiến doanh nghiệp lỗ hơn 130 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất mới đây, từ 9/2023 Crystal Bay đã khắc phục được các khoản lỗ, dòng vốn đã bắt đầu dương; các hoạt động kinh doanh bắt đầu khởi sắc tuy chậm chạp.

Theo Chủ tịch Crystal Bay Nguyễn Đức Chi, gần 30 năm nay ông kiên trì theo đuổi đầu tư và phát triển ngành du lịch vì Việt Nam có lợi thế so sánh rất lớn so với các quốc gia bạn về sự ưu ái của thiên nhiên, phong cảnh, khí hậu và nền văn hoá đậm đà bản sắc. Ông Chi cho biết: “Crystal Bay luôn đau đáu sứ mệnh quảng bá hình ảnh Việt Nam ra trường quốc tế. Không gì hơn là đưa thẳng khách du lịch đến Việt Nam để tận mắt thấy được vẻ đẹp của dải đất hình chữ S này”.

Crystal Bay dù khó khăn vẫn đang tạo công ăn việc làm cho gần 1.000 nhân sự ngành du lịch, áp lực giải quyết việc làm cho nhân viên rất lớn. “Nhiều bạn bè tôi cũng âm thầm cố gắng để giữ việc, giữ người, tạo doanh thu, tạo việc làm cho nhân viên trong bối cảnh này, rất áp lực nhưng kinh doanh có sắc màu của nó” - ông Chi nói với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị.

Áp lực đáo hạn trái phiếu vẫn đang “đè nặng” doanh nghiệp

Áp lực đáo hạn trái phiếu vẫn đang “đè nặng” doanh nghiệp

Mừng, lo trái phiếu doanh nghiệp

Mừng, lo trái phiếu doanh nghiệp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ