Thừa phát lại đã thực hiện được 293 hợp đồng lập vi bằng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/8, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị báo cáo kết quả triển khai thí điểm chế định Thừa phát lại (TPL) từ 24/2/2014 đến 1/8/2014 tại TP Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn tới dự.

Qua hơn 5 tháng hoạt động, 5 văn phòng TPL đã tiến hành ký hợp đồng dịch vụ tống đạt với Chi cục Thi hành án (THA) dân sự các quận Ba Đình, Nam Từ Liêm Bắc Từ Liêm, Mê Linh, Hoài Đức, Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông, Tây Hồ… và đang chuẩn bị ký hợp đồng với Chi cục THA dân sự các huyện Đan Phượng, Quốc Oai… Từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, các văn phòng TPL đã thực hiện được 293 hợp đồng lập vi bằng, tống đạt 98 văn bản THA, xác minh điều kiện THA 14 vụ, tổ chức THA 4 vụ và chưa tống đạt văn bản tòa án.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đánh giá về kết quả hoạt động của văn phòng TPL trên địa bàn TP, bà Hồ Xuân Hương- Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho rằng, dù đã có nhiều cố gắng nhưng công tác tổ chức thực hiện thí điểm chế định TPL vẫn chưa đạt được so với yêu cầu đề ra. Hoạt động của các văn phòng TPL chưa cao, lượng việc chủ yếu là lập vi bằng, việc tống đạt xác minh điều kiện THA, tổ chức THA còn ít. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện chế định TPL Thành phố sẽ chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các văn phòng để thực hiện có hiệu quả thí điểm chế định trên địa bàn TP. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các văn phòng TPL.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần