Thừa Thiên Huế xuất quân chi viện các tỉnh thành phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

Minh Tân - Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/7, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19. Đây là một trong nhiều hoạt động mà địa phương này triển khai nhằm hỗ trợ chính quyền, người dân đang ở trong vùng tâm dịch.

Hơn 127 cán bộ y tế vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ phòng, chống dịch

Tại buổi lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu chia sẻ: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản hỏa tốc đề nghị hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch.
Cụ thể, hỗ trợ 5.000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên Covid-19; cử Đoàn công tác trên 127 người (gồm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và sinh viên năm cuối của Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế) tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.
 127 y, bác sĩ, tình nguyện viên ngành y tế Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sau một thời gian ngắn, Đoàn công tác gồm 127 y, bác sĩ, tình nguyện viên từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y dược Huế đã tình nguyện sẵn sàng lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
“Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong Đoàn công tác để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

 Một cán bộ y tế ôm con trai vào lòng trước khi lên đường vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đề nghị Đoàn công tác ngành y tế tỉnh nhà tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm; góp phần cùng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19 trong thời gian sớm nhất.
Hỗ trợ 4 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm
Cùng ngày, chuyến bay chở Đoàn công tác ngành Y tế cũng mang theo 4 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh. Đây là những nhu yếu phẩm, thực phẩm khô mà Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế đã kêu gọi, vận động từ các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại Thừa Thiên Huế.
 4 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm mà Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế vận động chuẩn bị tại sân bay Phú Bài hỗ trợ cho bà con tại TP Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Đức Minh cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, nhiều người dân nơi đây đang gặp khó khăn, Hội đã kết nối với Hội đồng hương Huế tại TP Hồ Chí Minh để gửi hàng hóa, nhu yếu phẩm vào đó. Sau khi tiếp nhận hàng hóa, Hội đồng hương sẽ vận chuyển, phân loại rồi đưa trực tiếp đến tay bà con có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hồ Chí Minh.
 Lời nhắn gửi từ tấm lòng của những người dân, đơn vị, doanh nghiệp mảnh đất đất cố đô.
“Dù lượng hàng hóa còn ít nhưng đây là những tấm lòng của người dân Huế gửi đến bà con trong vùng tâm dịch, giúp bà con phần vượt qua khó khăn”, ông Minh chia sẻ.
Phát cơm miễn phí cho các lái xe qua địa bàn
Còn trên tuyến Quốc lộ 1A, trong những ngày qua, nhiều lái xe tải, container đường dài đã vô cùng bất ngờ khi nhận được những suất cơm ấm áp từ những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) tại chốt kiểm tra Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Ngoài việc kiểm tra, giám sát các xe chở người và phương tiện qua địa bàn, các cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ chuẩn bị sẵn các suất cơm.
 Cán bộ, chiến sĩ Công an vừa làm nhiệm vụ vừa hỗ trợ những suất cơm miễn phí cho lái xe đường dài trên tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Phú Lộc).
Theo quy định, toàn bộ các quán cơm, nhà hàng dọc tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi. Tuy nhiên, khu vực huyện Phú Lộc đã ghi nhận các ca nhiễm Covid-19, nên nhiều lái xe e ngại dừng lại. Biết được những khó khăn của những người lái xe, các cán bộ, chiến sĩ CSGT Trạm CSGT Phú Lộc đã vận động các mạnh thường quân, bỏ tiền túi mua hàng trăm suất cơm phát miễn phí cho các lái xe.
Người dân Huế góp nhu yếu phẩm, tiền giúp đỡ người dân vùng dịch
Không chỉ các chính quyền, các sở, ngành, đơn vị và các doanh nghiệp, nhiều người dân ở mảnh đất cố đô đã chăm chút chuẩn bị từng nhu yếu phẩm, tiền của góp phần giúp đỡ những người dân khác trong vùng dịch. Đó là những hình ảnh của những người nông dân, hội phụ nữ làm ruốc khô, tôm khô, ruốc thịt… gửi vào cho bà con khó khăn ở TP Hồ Chí Minh. Hay đó là hình ảnh của cậu bé học sinh Trường THCS Trần Cao Vân (TP Huế) tỉ mẩn vuốt từng từ tiền lẻ mà cậu đã “bỏ heo” gần 3 năm nay để nhờ bố, mẹ ủng hộ mua hàng hóa gửi vào cho những người dân đang gặp khó khăn tại tâm dịch.
 Những tờ tiền mà cậu bé trường THCS Trần Cao Vân (TP Huế) dành dụm nhờ bố mẹ gửi đến các đơn vị để mua hàng hóa gửi đến những người dân gặp khó khăn tại vùng dịch.
Cậu bé không muốn nói tên bởi cậu cho rằng số tiền cậu góp quá ít, cậu chỉ cười bẻn lẽn nói rặt giọng cố đô: “Lâu ni mạ con hay hát: “Cả nước yêu thương ôm Huế vào lòng”, chừ cho Huế gửi chút yêu thương đến những người dân đang gặp khó khăn ở các vùng dịch trong cả nước”.