Thua West Ham, M.U tự tước tấm vé Champions League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiến thắng kịch tính cho West Ham để khép lại 112 năm lịch sử tại Upton Park. Nhưng đối với Man Utd, trận đấu này như đẩy họ đi vào thêm vùng đen tối sau quá khứ hào hùng trước đây.

Trận đấu đã phải lùi lại 45 phút do các CĐV West Ham chặn xe bus chở các cầu thủ MU đến sân, uy hiếp tinh thần đội khách bằng cơn mưa "vật thể lạ" ném về phía chiếc xe. Và dường như đó là điểm gở báo trước cho Quỷ đỏ, khi họ đã phải chơi một trận đấu với thế chống đỡ khá vất vả.
Thua West Ham, M.U tự tước tấm vé Champions League - Ảnh 1
West Ham đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2  trong trận đấu cuối cùng chơi trên sân Boleyn Ground. Đây là trận đấu cuối cùng của West Ham tại sân Upton Park sau 112 năm gắn bó, do đó đội bóng này đã chiến đấu bằng tất cả để tri ân sân vận động.

 West Ham nhập cuộc đầy hưng phấn. Áp lực mà đội chủ nhà tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc giúp họ sớm có bàn mở tỉ số. Lanzini lẻn xuống bên cánh trái rồi trả ngược cho Sakho dứt điểm, bóng khẽ chạm chân Blind bay vào góc hiểm khiến De Gea bó tay. Hàng thủ của Man Utd đã có một ngày thi đấu vất vả trước sức mạnh cơ bắp của West Ham.
Thua West Ham, M.U tự tước tấm vé Champions League - Ảnh 2
Sĩ khí dâng cao, West Ham đá cực bốc, đẩy MU vào thế phòng ngự thụ động. Carroll có pha làm tường sở trường cho Payet bắt volley đầu vòng cấm, bóng tìm đến đúng vị trí của De Gea. Hàng tiền vệ MU  thi đấu không tốt, để cho West Ham lấn lướt toàn diện.  

Sang hiệp hai, Quỷ đỏ xốc lại đội ngũ và ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 từ đường kiến tạo của  Rashford cho Mata xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang dọn cỗ để Martial dễ dàng đá vào gôn trống.

Trận đấu trở về vạch xuất phát, đôi bên chơi ăn miếng trả miếng. West Ham dâng cao đội hình và họ bị hở sườn. Martial bứt phá tốc độ sở trường bên cánh trái loại bỏ Reid, trước khi dứt điểm vào góc hẹp nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.
Thua West Ham, M.U tự tước tấm vé Champions League - Ảnh 3
Man United đã nhìn thấy Champions League nhưng niềm vui của thầy trò Van Gaal chẳng dài. Sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự khiến M.U bị trả giá đắt, họ nhận liền 2 bàn thua ở phút 76 và 80 với kịch bản tương tự nhau. Đầu tiên  từ một tình huống cố định bên cánh trái, Payet tiếp tục kiến tạo cho Winston Reid lắc đầu chính xác Rồi chỉ ít phút sau West Ham  tận dụng thời điểm hưng phấn vượt lên dẫn 3-2 ấn định tỉ số trận đấu từ đường bấm bóng tuyệt đỉnh của cho Antonio lẻn xuống đánh đầu căng tung lưới De Gea.

M.U đã tự tước đi quyền tự quyết tấm vé Champions League mùa sau của mình. Thêm vào đó, đoàn quân HLV Van Gaal còn để lỡ cơ hội vàng vượt mặt Man City. Trước vòng đấu cuối Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ thua đội xếp thứ 4 Man City 2 điểm. Cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 4 vẫn còn, nhưng quyền tự quyết giờ không nằm trong tay MU. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần