Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lấy cảm hứng từ một "Châu Á thanh bình", bộ sưu tập của nhà thiết kế Trần Hùng ấn tượng với những bông hoa ven đồng, hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc Việt Nam kết hợp vào đó là nét đẹp của chiếc áo Kimono truyền thống của Nhật Bản.

Theo NTK Trần Hùng, Châu Á có nét đẹp dịu dàng, duyên dáng và thuần khiết đến từ thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Đó là nét đẹp giao hoà của đất trời, của cuộc sống nông nghiệp trù phú, của tâm hồn dân dã, hồn hậu. BST lấy ý tưởng từ hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc Việt Nam kết hợp với những gợi nhắc về hình ảnh chiếc áo Kimono Nhật Bản.
Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 1
Chất liệu được sử dụng trong BST này là tơ sống, vải taffeta, organza và vải da. NTK Trần Hùng đã khéo léo sử dụng kỹ thuật đè chỉ tạo cảm giác như những đường thêu cho các hoạ tiết hoa đắp trên nền vải organza trong trang phục nữ, cắt rã để tạo hiệu ứng về ruộng bậc thang trên vải da đối với trang phục nam.

Nhà báo Thiên Hương cho biết, Trần Hùng là NTK yêu thích của mình vì phong cách lãng mạn, dịu dàng trong từng thiết kế. Tuy nhiên các thiết kế dành cho nam của Trần Hùng đã sử dụng chất liệu không thân thiện với môi trường, mà loại chất liệu này trong tương lai có xu hướng sẽ không sử dụng nữa.

Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng:
Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 2

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 3

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 4

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 5

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 6

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 7

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 8

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 9

Thuần khiết với bộ sưu tập "Châu Á thanh bình" - Ảnh 10

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần