Thúc đẩy hiệu quả năng lượng trong ngành xây dựng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và tổ chức USAID (Hoa Kỳ) đã tổ chức khởi động chương trình năng lượng sạch Việt Nam, thúc đẩy hiệu quả năng lượng trong ngành Xây dựng.

Dự án nhằm giảm tiêu thụ điện trên cả nước bằng cách cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng trong lĩnh vực xây dựng thông qua triển khai bộ quy chuẩn xây dựng Việt Nam “Các công trình xây dựng sử dụng năng lượng có hiệu quả” (VBEEC) và thúc đẩy một chương trình xây dựng công trình xanh.

 
uổi lễ khởi động chương trình “Thúc đẩy hiệu quả năng lượng trong ngành xây dựng” .
Buổi lễ khởi động chương trình “Thúc đẩy hiệu quả năng lượng trong ngành xây dựng” .
Để giảm phát thải khí nhà kính gây tác động đến biến đổi khí hậu, những người thực hiện dự án sẽ hợp tác với Bộ Xây dựng, các sở xây dựng một số địa phương cùng khảo sát thực tế tại những địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa và Nghệ An.

Dự án này cũng đóng góp vào việc xây dựng Kế hoạch Hành động tăng trưởng xanh của Bộ Xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng; giúp đẩy mạnh phong cách sống thân thiện với môi trường của người dân. Dự án triển khai thực hiện trong thời gian 4 năm với tổng kinh phí hơn 3,3 triệu USD.

Đây là một dự án trong chuỗi các chương trình "Năng lượng sạch Việt Nam" do USAID tài trợ và bắt đầu thực hiện từ tháng 10/2012.

Từ tháng 10/2012 đến hết tháng 10/2017, USAID sẽ dành hơn 40 triệu USD cho 2 chương trình là "Rừng và đồng bằng Việt Nam" và "Năng lượng sạch Việt Nam" để giúp Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu.

2 dự án này có số vốn đầu tư lần lượt là 29 và 12 triệu USD và cả hai đều được thực hiện thông qua đối tác của USAID là Công ty WinRock International – một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam cũng như nhiều nước trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần