Thúc đẩy tăng trưởng, Indonesia giảm giá nhiên liệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm 7/10, chính phủ Indonesia đã công bố gói kích cầu thứ 3, được thực hiện trong vòng 1 tháng nhằm kích thích tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á vốn đang chìm trong suy thoái sâu.

Trong chính sách mới được công bố, chính phủ Indonesia đã cắt giảm giá của nhiều loại năng lượng, trong đó có diesel, nhiên liệu máy bay phản lực, khí gas… Ví dụ, giá dầu diesel được giảm từ 6.900 Rupiah (gần 0,5 USD)/lít xuống còn 6.700 Rupiah/lít. Bộ trưởng Kinh tế Darmin Nasution cho biết, đây là một trong những chính sách được chính phủ sử dụng nhằm cải thiện môi trường kinh doanh.
Thúc đẩy tăng trưởng, Indonesia giảm giá nhiên liệu - Ảnh 1
Trước đây, giá nhiên liệu tại Indonesia từng được chính phủ bao cấp trong nhiều thập kỷ. Năm ngoái, Tổng thống Widodo đã bỏ chính sách đó đối với xăng và hạn chế đáng kể đối với diesel để dành nguồn vốn cho các chương trình khác.

Kinh tế Indonesia đang suy thoái nặng nề, tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong 6 năm, đồng nội tệ Rupiah mất giá thấp nhất trong 17 năm qua. Nguyên nhân một phần là do các thị trường mới nổi phát triển mạnh mẽ, kinh tế Mỹ đang xoay trục sang Thái Bình Dương và tình trạng bất ổn của kinh tế Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần