Thực hiện Công điện số 14 của TP: Hàng quán trên địa bàn Hoài Đức đồng loạt trưng biển “bán mang về”

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện nghiêm Công điện số 14 của Chủ tịch UBND TP, từ sáng nay, 13/7, trên địa bàn huyện Hoài Đức đã đồng loạt đóng cửa tất cả các dịch vụ không cần thiết…

Theo ghi nhận của chúng tôi, tất cả quán ăn, nhà hàng trên địa bàn Hoài Đức đều trưng biển “bán mang về”; hiệu cắt tóc, gội đầu đều đồng loạt đóng cửa. Trò chuyện với chúng tôi chiều 12/7, chủ quán gà chọi Sơn Đồng (thôn Trại Chiêu, xã Sơn Đồng) chia sẻ: "Dù mới mở cửa trở lại được mấy hôm, mọi hoạt động đang trong quá trình “chạy lốt đa”; nhưng để an toàn trong phòng chống dịch, tôi vẫn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cấp trên, chỉ bán hết ngày hôm nay là đóng cửa, mặc dù rất tiếc". 
 Từ sáng nay, tất cả quán ăn, nhà hàng trên địa bàn Hoài Đức đồng loạt trưng biển "bán mang về"
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế& Đô thị, Chủ tịch UBND xã Song Phương Đỗ Văn Toàn cho biết: Ngay từ chiều hôm qua, 12/7, chính quyền xã đã thành lập đoàn kiểm tra, nhắc nhở các chủ nhà hàng ăn uống, quán cắt tóc gội đầu thực hiện đóng cửa, theo đúng tinh thần của Công điện số 14. Đến sáng nay, 13/7, tất cả hàng quán trên địa bàn xã đã đồng loạt đóng cửa…
Theo báo cáo của UBND huyện, tính đến ngày 13/7, trên địa bàn Hoài Đức chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chỉ ghi nhận 1 trường hợp (BN7901) trong khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc (Đông Anh). Bệnh nhân này đã trở về địa phương và đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.
  Hàng cắt tóc, gội đầu cửa đóng then cài 
 UBND các xã, thị trấn đã xử phạt 80 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền 128 triệu đồng. Tham mưu UBND huyện xử phạt 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; 2 cửa hàng bán nước, kinh doanh bi-a với số tiền 60 triệu đồng. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như thông điệp 5K.
Thực hiện Công điện số 14 của Chủ tịch UBND TP, từ 00h ngày 13/7, Hoài Đức đã cho dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng theo đúng chỉ đạo của TP…
 Nhà hàng hải sản treo biển "Ship tận nơi"
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận, thực hiện Công điện số 14 của Chủ tịch UBND TP, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của huyện, các xã, thị trấn đã siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh; nâng mức độ cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn huyện lên mức cao nhất; thực hiện nghiêm túc chế độ trực dịch và chế độ báo cáo tình hình phòng, chống dịch theo quy định.
 Học viện ẩm thực cũng dừng hoạt động ăn uống tại chỗ, trưng biển "bán mang về"
UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn thành lập 117 tổ Covid cộng đồng với 1.017 nhóm và sự tham gia của 2.809 người, theo đúng thành phần quy định để thực hiện rà soát, nhắc nhở, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 
 Quán gà tươi nổi tiếng ở xã An Khánh trưng tấm biển "bán mang về" rất to!
Huyện cũng thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Các đoàn kiểm tra của UBND huyện thường xuyên kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn.
“Ngay trong chiều hôm nay, các đoàn kiểm tra của UBND huyện sẽ tiếp tục đi rà soát công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm công điện số 14 của Chủ tịch UBND TP ở tất cả 20/20 xã thị trấn trên địa bàn”-ông Nguyễn Trung Thuận cho biết.