Thực hiện năm “Trật tự văn minh đô thị” đảm bảo thiết thực, hiệu quả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là phát biểu chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tại hội nghị giao ban của Thường trực Thành ủy Hà Nội nhằm đánh giá kết quả tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, diễn ra chiều 6/2.

Theo báo cáo do Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh trình bày, Hà Nội đã tổ chức đón Tết Giáp Ngọ 2014 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm, mọi người mọi nhà đều có Tết. Trong thời gian nghỉ Tết, tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông diễn biến tốt. Các địa điểm công cộng được trang trí đẹp, đường phố sạch sẽ, phong quang. Thành phố thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Thành phố đã hoàn thành việc chuyển quà của Chủ tịch nước, quà của Thành phố với hơn 1 triệu suất quà, tổng kinh phí trên 281 tỷ đồng; hoàn thành việc chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2014 cho trên 97 nghìn đối tượng chính sách xã hội, với tổng kinh phí trên 277 tỷ đồng. Ngoài ra, TP chỉ đạo hỗ trợ nhiều chuyến xe miễn phí đưa đón công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất về quê ăn Tết.

 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã chủ trì buổi giao ban.
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã chủ trì buổi giao ban.
Công tác lưu thông hàng hóa, ổn định giá cả thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết tiếp tục được đảm bảo. Thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường sử dụng tối đa công suất mạng lưới bán hàng dịp Tết, trong đó chú trọng đến nhóm các mặt hàng thiết yếu, các điểm bán hàng về vùng sâu, vùng xa trung tâm. Trong dịp Tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá duy trì 614 điểm bán hàng cố định và khoảng 1.500 điểm tại các đại lý, cửa hàng, bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Đồng thời tổ chức 80 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng hóa bình ổn giá kết hợp với hàng Tết về vùng nông thôn.

Đặc biệt, trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì, đảm bảo tốt. Không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc gây phức tạp về an ninh trật tự, trọng án nghiêm trọng; tình hình giao thông được đảm bảo an toàn, trật tự, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2013. Việc thực hiện Chỉ thị 406/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ được thực hiện tốt so với những năm qua.

Cùng với việc chăm lo tổ chức cho nhân dân vui Xuân, đón Tết, thành phố cũng chú trọng đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được triển khai ngay từ những ngày đầu năm, đặc biệt là việc chuẩn bị sản xuất vụ Xuân năm 2014. Đến nay, toàn TP đã gieo trên 6.700 ha mạ Xuân, đạt 100% kế hoạch. Tổng số 108 trạm bơm của TP với công suất trên 400 nghìn m3/giờ hoạt động ổn định, cung cấp nước cho 70% diện tích đất gieo cấy, diện tích đã cấy đạt trên 1.200ha.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của các cấp, các ngành của TP để mọi nhà đều có Tết thật đầy đủ, an lành, thiết thực. Tiếp nối những thành công năm 2013, tình hình trật tự, an toàn giao thông đạt nhiều chuyển biến tích cực, cải thiện rõ rệt; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, không có trọng án, không có đốt pháo… Cùng với đó, lễ hội vui tươi, lành mạnh hơn; công tác chuẩn bị sản xuất vụ xuân tốt; việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng được thực hiện chu đáo. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh những kết quả trên thể hiện sự quan tâm lớn của TP, trong đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Đồng chí phân tích nguyên nhân của thành công ấy bên cạnh công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ngành đã chủ động, bài bản, khoa học, kịp thời còn có sự hưởng ứng cao nhân dân Thủ đô với ý thức, nhận thức cao hơn.

Nhiệm vụ sau Tết, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh các ngành chức năng phải tập trung đẩy mạnh lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, ưu tiên điện, nước, dịch vụ nhằm đảm bảo thời vụ. Bên cạnh đó, phải tăng cường quản lý đô thị, giao thông, giữ vững an ninh trật tự, không để xảy ra các tình huống bị động. Cùng với việc tăng cường công tác quản lý lễ hội, vệ sinh môi trường… Bí Thư Thành ủy đặc biệt yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện tốt mục tiêu của năm “Trật tự văn minh đô thị” với những chương trình, kế hoạch cụ thể để đảm bảo thật sự thiết thực, hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đề nghị các cấp, các ngành cùng cùng nhân dân Thủ đô phát huy kết quả năm 2013 để thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, gặt hái nhiều thành công hơn trong năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần