Thực hiện rào chắn và phân luồng xây dựng nút giao Long Biên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án rào chắn thi công và phân luồng giao thông phục vụ thi công nút giao thông trung tâm quận Long Biên. Thời gian lắp đặt trụ trạm và phân luồng giao thông từ nay đến 15/12/2015.​

Theo đó, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn, Công ty CP Him Lam và đơn vị nhà thầu có trách nhiệm: Phối hợp với BQLDA Duy tu, Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Hà Nội tiến hành khảo sát, bổ sung đầy đủ hệ thống sơn kẻ đường kết hợp biển báo hiệu, biển hướng dẫn, đèn cảnh báo, chiếu sáng gầm cầu để cảnh bảo hướng dẫn phương tiện giao thông từ xa và phân luồng giao thông cục bộ tại trung tâm nút giao  và các tuyến đường lân cận.

Cùng với đó, bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông có đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn  và được tập huấn đầy đủ về kiến thức hướng dẫn giao thông để phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, CSGT trong hoạt động chốt trực và hướng dẫn phân luồng giao thông đảm bảo trật tự ATGT trong khu vực thi công và các tuyến đường lân cận. Đặc biệt, trong thời gian gác cẩu dầm phải bố trí lực lượng hướng dẫn chốt trực tại khu vực trung tâm nút và các tuyến đường lân cận nhằm hướng dẫn giao thông và kịp thời xử lý sự cố gây ảnh hưởng tới giao thông.
Nút giao thông giao cắt giữa quốc lộ 5 và đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên).
Nút giao thông giao cắt giữa quốc lộ 5 và đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên).
Trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn lao động và chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn vệ sinh và an toàn giao thông trong suốt quá trình rào chắn thi công như không rơi vật liệu từ trên cao, xe cẩu quay an toàn.

Đồng thời, tổ chức tập kết vật tư, vật liệu, phương tiện thi công gọn gang, phế thải phải được vận chuyển ngay ra khỏi công trường để không làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông trong khu vực. Các phương tiện vận chuyển vật liệu và phế thải chỉ được hoạt động từ 22h đến 5h sáng hôm sau.

Thanh tra Sở GTVT phải kiểm tra chủ đầu tư và đơn vị thi công hoàn thành các nội dung yêu cầu trước khi cho phép rào chắn phục vụ thi công; Có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Phòng CSGT, CSTT - CATP, chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông kết hợp giải quyết các vi phạm về trật tự ATGT, xe quá khổ quá tải trên các tuyến đường trong khu vực, khi có tàu chạy qua và các sự cố xảy ra trên tuyến đường phân luồng. Tổ chức hướng dẫn đoàn xe dẫn dầm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận chuyển và lao lắp.

Là khu vực cửa ngõ phía Đông bắc Thủ đô, điểm giao cắt giữa quốc lộ 5 và đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) luôn là điểm nóng về ùn tắc giao thông. Nhất là sau khi tuyến đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù được thông xe, lượng phương tiện đi qua đây tăng đột biến. Nguyên nhân nút giao thông này quá tải thường xuyên là do đây là nút giao đồng mức và có điểm giao cắt với tuyến đường sắt Hà Nội- Đồng Đăng, làm hạn chế khả năng khai thác của các công trình mới. Thực trạng này đòi hỏi phải khẩn trương mở rộng, cải tạo nút giao giữa quốc lộ 5 và đường Nguyễn Văn Cừ (nút giao trung tâm quận Long Biên) thành nút giao cắt khác mức có quy mô lớn, tương xứng với lưu lượng giao thông của trục đường vành đai.

Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên được coi là lớn nhất Hà Nội chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), gồm hạng mục chính là cầu vượt qua vòng xuyến, với 6 làn xe cơ giới theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài, tổng chiều dài hơn 800m.

Đây là một trong 13 dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội. Công trình sau khi hoàn thành cùng với đường 5 kéo dài sẽ trở thành trục giao thông chính, bảo đảm các điều kiện về hạ tầng giao thông phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực phía bắc sông Hồng. Đồng thời, góp phần hoàn thiện hệ thống đường vành đai 2 phía đông bắc thành phố, từ đường Nguyễn Văn Linh đến nút giao Vĩnh Ngọc đi sân bay quốc tế Nội Bài, đáp ứng giao thông, vận tải hàng hóa từ Hải Phòng, Quảng Ninh lên các tỉnh phía tây và Tây bắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần