Thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Bính Thân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/2, đồng chí Nguyễn Đức Chung – Ủy viên T.Ư  Đảng, Phó Bí thư Thành...

Kinhtedothi - Sáng 1/2, đồng chí Nguyễn Đức Chung – Ủy viên T.Ư  Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì hội nghị giao ban với lãnh đạo các sở, ngành của TP về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội (KTXH) tháng 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Đây là buổi giao ban tháng đầu tiên giữa lãnh đạo UBND TP với lãnh đạo các sở, ngành thực hiện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương mới được Quốc hội khóa XIII thông qua và có hiệu lực từ tháng 1/2016.

 Kinh tế Thủ đô tăng trưởng

Theo Giám đốc Sở KH&ĐT Ngô Văn Quý, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Thủ đô trong tháng 1/2016 đạt kết quả khá tích cực. Trong đó, sản xuất kinh doanh (SXKD) tiếp tục tăng trưởng; chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 15% so tháng 1/2015 và tăng 15,34% so cùng kỳ; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI)  tháng 1 của TP tăng nhẹ, ước tăng 1,19% so tháng 1/2015. Thu ngân sách của TP đạt 19.697 tỷ đồng, bằng 11,6% dự toán, trong đó thu nội địa đạt 18.442 tỷ đồng, bằng 12,1% dự toán  HĐND TP giao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 5,2% so tháng 12 và tăng 11,3% so cùng kỳ (năm 2015); xuất khẩu đạt ước 943 triệu USD, tăng 4,3% so cùng kỳ. 
Thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Bính Thân - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp giao ban sáng 1/2
Đến nay, các DN, đơn vị SXKD đã chuẩn bị lượng hàng hóa ước 15.000 tỷ đồng phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Các siêu thị, TTTM dự trữ bán ra các loại hàng thiết yếu phục vụ Tết tăng từ 10-15% so với các tháng trong năm, trị giá khoảng 2.700 tỷ đồng, trong đó hàng Việt Nam giữ vai trò chủ đạo chiếm từ 75-80%. Ngoài ra, TP đã khởi công, khánh thành nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, giao thông đô thị, góp phần cải thiện giao thông và chào mừng Đại hội lần thứ XII xủa Đảng. 

Ngoài ra, theo Sở LĐTB&XH, đến nay TP đã hoàn thành tặng trên 1 triệu suất quà Tết theo quy định tới các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cán bộ hưởng lương hưu… đảm bảo không sai sót; phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ 500 chuyến xe đưa công nhân; 2.500 vé xe cho học sinh, sinh viên về quê ăn Tết; 25.000 suất quà cho đối tượng lao động, có hoàn cảnh khó khăn.

Tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm, TTATGT có nhiều chuyển biến tích cực. Văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, Hà Nội  tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước trong thành tích thi học giỏi cấp quốc gia và quốc tế…

Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung biểu dương lãnh đạo các sở, ngành của TP đã bắt tay vào chỉ đạo công việc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, góp phần  thúc đẩy KTXH Thủ đô phát triển, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của TƯ giao và TP đề ra, đặc biệt là tổ chức, phục vụ  và bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội lần thứ XII của Đảng, được TƯ ghi nhận và đánh giá cao.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề xuất 15 nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương nghiêm túc thực hiện từ nay và sau tết Nguyên đán. Trong đó, yêu cầu Sở LĐTB&XH chủ trì phối hợp và các ngành chức năng, các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra công tác thăm hỏi những gia đình có công, người nghèo, người già cô đơn… nhất là phải đưa các đối tượng vô gia cư vào các trung tâm bảo trợ, đảm bảo mọi người đều được đón Tết.

 Sở GTVT chỉ đạo các DN vận tải, cần bố trí đủ xe ô tô phục vụ người lao động, sinh viên về quê ăn Tết và bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường.

 Sở Văn hóa Thể thao, Sở Du lịch và chính quyền các địa phương, cần tăng cường vai trò quản lý Nhà nước, ra soát, không để tổ chức các lễ hội phản cảm; ngăn chặn nạn cờ bạc, móc túi hay dựa vào lễ hội để mở các điểm trông giữ xe trái phép, thu tiền giá cao. 

Sở Công thương, Sở Y tế tăng cường kiểm tra công tác VSATTP; kiểm tra phòng chống dịch bệnh; tăng cường công tác quản lý thị trường, chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái; chống mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ và không để giá cả tăng đột biến.

 Sở Xây dựng đôn đốc công tác vệ sinh môi trường đảm bảo thu gom rác thải trong dịp Tết, đặc biệt là đêm giao thừa. … 

Sở Thông tin Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao công bố công khai các điểm điểm vui chơi, lễ hội để Nhân dân cùng biết và tới thụ hưởng; đồng thời tổ chức thành công Hội sách năm 2016.

Chủ tịch cũng  yêu cầu CATP phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô và chỉ đạo CA các quận huyện, phường xã, tăng cường trấn áp tội phạm, đảm bảo tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như hoạt động tại các khu vui chơi, giải trí, 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa.

 Sở Cảnh sát PCCC lập phương án phòng chống cháy nổ và duy trì lực lượng ứng phó mọi tình uống xảy ra.

Sở Nội vụ tích cực triển khai các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp…

Về nhiệm vụ sau Tết, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành và đơn vị liên quan, chuẩn bị hoàn thành một số đầu việc để ngay sau Tết trình tập thể UBND TP họp, xem xét thông qua hoặc trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt một số nội dung lớn như: Chương trình CNTT của TP giai đoạn 2016-2020; Dự án lấy nước sông Hồng phục vụ tưới tiêu; Dự án thu gom rác thải của TP; Dự án Bảo tàng Hà Nội; Quy hoạch phân lũ sông Hồng; Cải tạo chung cư cũ; Dự án Nhà ở xã hội…

Yêu cầu các đơn vị, địa phương, cần nêu cao trách nhiệm Thủ trưởng, người đứng đầu, khi  triển khai công việc, cần phân công, phân nhiệm cụ thể rõ đầu mối, người thực hiện và chịu trách nhiệm công việc được giao; đồng thời duy trì nghiêm chế độ báo cáo. Trước mắt, cần thành lập các đoàn đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ nêu trên, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần