Thực hư mỹ phẩm nâng cơ mặt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn lấy lại khuôn mặt thon gọn tuổi thanh xuân mà không cần “dao kéo”, nhiều chị em không ngại “móc hầu bao” chi cho những hộp mỹ phẩm được giới buôn quảng cáo là có tác dụng nâng cơ, giảm mỡ… phát huy tác dụng ngay tức thời.

Loạn mỹ phẩm nâng cơ

Tại TP Hồ Chí Minh, hầu hết các tiệm mỹ phẩm nào ở chợ cũng có nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng nâng cơ. Ghé vào sạp mỹ phẩm nội - ngoại nhập T.T (chợ Bình Triệu, quận Thủ Đức), vừa mới than: “Dạo này mắt mình chảy xệ, các nếp nhăn nằm xếp lớp… Chị có hộp kem chống nhăn nào hiệu quả không?” thì An - nhân viên bán hàng liền tư vấn: “Kem dưỡng da mắt xưa rồi. Giờ em có loại kem nâng cơ dành cho mắt được khách hàng mua nhiều lắm. Chỉ cần bôi nhiều lần trong ngày, sau khoảng một tuần, các nếp nhăn, bọng mắt dần mất hẳn, giá chỉ 100.000 đồng/hộp 50ml”.
Nhiều loại mỹ phẩm nâng cơ mặt được bày bán đầy lề đường tại TP Hồ Chí Minh.
Nhiều loại mỹ phẩm nâng cơ mặt được bày bán đầy lề đường tại TP Hồ Chí Minh.
Vào một cửa hàng mỹ phẩm chuyên hàng xách tay trên đường Hương Lộ 2 (quận Bình Tân) hỏi mỹ phẩm nâng cơ mặt, bà Hồng A. - chủ tiệm vui vẻ: “Chỗ chị có rất nhiều sản phẩm chuyên về dòng nâng cơ mặt, từ kem, gel nâng cơ, phấn nâng cơ, mặt nạ nâng cơ… của các nước Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc… Mặt hàng này giờ là thời thượng đó, nhiều khách đặt mua lắm mà lâu lâu chị mới có. Hôm qua, chị mới về lô hàng mới, em thấy ưng cái nào mua ngay đi, chứ mai mốt muốn mua cũng không có đâu”.

Trên các trang mạng xã hội, shop mỹ phẩm online, việc mua bán mỹ phẩm nâng cơ cũng diễn ra sôi nổi không kém. Giá các mặt hàng này không hề rẻ, từ 1 - 1,5 triệu đồng/hộp.

Hoặc tại khu chợ công nhân ở quận Tân Bình, nhiều chủ hàng cũng chào mời khách mua kem nâng cơ với các thương hiệu nổi tiếng như Lancome, Glory Of New Yord, Yves Rocher, Estee Lauder… với giá chưa tới 100.000 đồng/sản phẩm.

Mỹ phẩm không có tác dụng nâng cơ

Chị Hương (nhân viên văn phòng quận 1) cho biết: “Mình mua một hộp kem nâng cơ mặt dùng ban đêm, một hộp phấn nâng cơ dùng ban ngày với tổng số tiền hơn 2,5 triệu đồng. Thế nhưng dùng gần hết hộp kem dưỡng rồi mà vẫn chưa thấy có tác dụng gì. Hỏi lại chủ shop thì họ trả lời tùy cơ địa từng người mà có tác dụng nhanh hay chậm. Có thể do mặt mình mỡ nhiều, da dày nên kem… lâu ngấm”.

Theo BS Phạm Hoài Nam – thẩm mỹ viện Giáng Ngọc: “Hiện nay, y học chưa ghi nhận có loại mỹ phẩm nào chỉ cần bôi bên ngoài là có thể nâng được cơ mặt. Mỹ phẩm chỉ có tác dụng dưỡng da vì liên kết của lớp thượng bì trên bề mặt da rất chắc. Ngoài dưỡng da, có một số loại mỹ phẩm có thể giúp săn chắc da chứ không nâng được cơ. Vì vậy, chị em không nên chi tiền mua những loại mỹ phẩm này, bởi nếu mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng còn có thể dẫn đến viêm da và ung thư da”.

Cô Phạm Thị Viên - Trưởng bộ môn Thẩm mỹ, Trường Trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương (quận 5) khẳng định: “Nếu chỉ sử dụng mỹ phẩm thì sẽ không có tác dụng nâng cơ nói chung và cơ mặt nói riêng. Muốn nâng cơ mặt thì có thể mát-xa (tập thể dục cho mặt) chứ không nhất thiết phải phẫu thuật. Các bước thực hiện như sau: Trán: Sử dụng phần đầu ngón giữa và ngón áp út ở cả hai bàn tay dàn kem mát-xa từ giữa trán ra đến thái dương theo hướng nâng cơ mặt lên theo chuyển động xoắn ốc. Mũi: Dùng ngón giữa và ngón áp út của tay phải vuốt nhẹ đường sống mũi từ chân mày xuống đến cánh mũi. Sau đó dùng hai ngón giữa vuốt lên, xuống hai đầu cánh mũi. Má: Mát-xa theo hình xoắn ốc và nâng cơ mặt lên. Môi: Trượt những ngón tay ở môi dưới theo hướng nâng lên, nâng khóe môi và thả tay tiến về giữa môi. Mắt: Trước tiên dùng ngón giữa nhẹ nhàng ấn huyệt đầu chân mày, sau đó kết thúc bằng cách ấn huyệt thái dương. Lưu ý, mỗi động tác thực hiện 3 lần. Có thể mát-xa bất cứ lúc nào thuận lợi để có được khuôn mặt rạng rỡ, giảm stress và đánh tan những vùng mỡ thừa không mong muốn.           

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần