Thực hư Zalora Việt Nam bị rao bán

Chia sẻ

Kinhtedothi - Mặc dù thương vụ "tỷ đô" của Lazada mới diễn ra chưa lâu nhưng Rocket Internet đã có ý định sẽ làm điều tương tự với website thương mại điện tử Zalora.

Theo thông tin được trang công nghệ Techcrunch đăng tải, Rocket Internet (Đức) đang có ý định rao bán website thời trang Zalora tại Việt Nam và Thái Lan. Đây được xem là một động thái rõ ràng chứng minh cho việc hãng này đang dần rút chân ra khỏi thị trường thương mại điện tử.

Trong khi Zalora Việt Nam chưa tìm được đối tác mua lại thì Zalora Thái Lan đã được một tập đoàn bản địa đặt vấn đề với mức giá vào khoảng 10 triệu USD. 

 
Việt Nam đang là một trong những thị trường Zalora phải chịu lỗ nhiều nhất
Việt Nam đang là một trong những thị trường Zalora phải chịu lỗ nhiều nhất
Việc Rocket Internet rao bán Zalora Việt Nam hoàn toàn có thể hiểu được khi đây là một trong những thị trường hoạt động kém hiệu quả nhất của hãng. Hơn thế nữa hãng công nghệ Đức cũng vừa tiến hành một thương vụ gần tương tự khi bán cổ phần của hệ thống website thương mại điện tử Lazada cho tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) với giá trị lên đến 1,5 tỷ USD.

Mặt khác trong năm 2015, Rocket Internet cũng đã từng bán đứt trang đặt đồ ăn Foodpanda cho đối thủ là Vietnammm. Và tin đồn Zalora Việt Nam phải đổi chủ cũng đã xuất hiện từ cuối năm 2015.

Trao đổi với Kinh tế và Đô thị, đại diện của Zalora Việt Nam đã từ chối bình luận về những thông tin nói trên.

 
Zalora là hệ thống website thương mại điện tử chuyên về thời trang, hiện có mặt tại 11 quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam.

Năm 2015, Zalora có doanh thu 234 triệu USD, tăng 78% nhưng lỗ ròng lại tăng tới 36% lên mức 105 triệu USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần