Thực phẩm tại Hà Nội tăng nhẹ ngày đầu năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dạo qua các chợ trên địa bàn Hà Nội ngày 9/2 (mùng 2 Tết), đã có lác đác các tiểu thương mở cửa hàng để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các chợ Thành Công, chợ cóc ngõ 53 phố Nhân Chính, chợ Chính Kinh… một số tiểu thương đã mở bán hàng, chủ yếu buôn bán các loại thực phẩm rau củ quả, đậu phụ, bún… để phục vụ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, các tiểu thương cho biết, so với mọi năm lượng tiêu thụ giảm nhiều, bên cạnh đó, do trước Tết bị do thời tiết rét đậm, rét hại ảnh hưởng đến việc trồng trọt nên giá rau, củ, quả tăng nhẹ cũng khiến người tiêu dùng chỉ mua vừa đủ, chứ không tích lũy.
chọn mua rau tại chợ Thành Công.
Khách hàng chọn mua rau tại chợ Thành Công.
Hiện bắp cải dao động từ 25 - 30.000 đồng/kg; rau cần 25 – 30.000 đồng/mớ; cải cúc 5 – 7.000 đồng/mớ; đậu phụ từ 4- 6.000 đồng/bìa nhỏ, 10.000 đồng/bìa to... Chủ quầy thị lợn chợ Thành Công thông tin, cả chợ có một người bán, từ sáng mổ một con lợn đến 16 giờ mới bán được một nửa, giá thịt lợn mông, móng giò 100.000 đồng/kg, dải sườn 120.000 đồng/kg, thịt chân giò 70.000 đồng/kg… Đồng thời chủ quầy thịt này cũng cho biết thêm, có thể biết sức tiêu thụ kém từ trước Tết, nên đầu năm không có quầy thịt bò nào mở hàng, mọi năm thời điểm này có đến 3-4 quầy hàng mà vẫn bán hết.

Đa số các tiểu thương mong muốn, vài ngày tới khi đã hết Tết, nhất là hết thực phẩm dự trữ, các mặt hàng trở lại giá bình thường, thị trường tiêu dùng sẽ khởi sắc hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại các chợ.
Chọn mua thịt tại chợ Thành Công.
Chọn mua thịt tại chợ Thành Công.
Cả chợ Trung Kính chỉ có một hàng bán thực phẩm.
Chợ Trung Kính chỉ có một hàng bán thực phẩm.
Khách hàng chọn mua đậu tại chợ cóc ngõ 53 Nhân Chính.
Khách hàng chọn mua đậu tại chợ cóc ngõ 53 Nhân Chính.
Người dân chọn mua rau tại chợ Thành Công chiều mùng 2 Tết.
Người dân chọn mua rau tại chợ Thành Công chiều mùng 2 Tết.
Tử chất lượng bún trước khi mua.
Thử chất lượng bún trước khi mua.