Ngân hàng Nhà nước vừa có thông tin hướng dẫn cụ thể việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động 11 số sang 10 số từ 15/9 theo quyết định của Bộ Thông tin & Truyền thông.
Nhà quản lý yêu cầu các ngân hàng phải xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động.
Trong đó, các nhà băng chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking... bảo đảm thuận tiện cho khách hàng.
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các nhà băng trong quá trình triển khai thực hiện phải bảo đảm an toàn, liên tục các hoạt động dịch vụ.
Theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn, hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.
Kế hoạch chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ 0h ngày 15/9/2018 với ba giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019 (gần đây đã có nhà mạng chuyển thử nghiệm một số thuê bao). Theo đó, các thuê bao 11 số của Viettel được chuyển từ 016x sang 03x; Vinaphone chuyển từ 012x sang 08x và MobiFone chuyển từ 012x sang 07x.