Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thuê bao bị mất cước phí khi nghe tổng đài Ban Chỉ đạo Covid-19 là tin giả

Kinhtedothi - Trên mạng đang xuất hiện thông tin cho rằng các thuê bao điện thoại di động sẽ bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi đến có hiển thị chữ “BCD COVID19” hoặc “BCD COVID- 313158” hoặc “18001119”.
Thông tin giả mạo được đăng tải trên mạng
Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện thông tin cảnh báo về việc người nghe sẽ mất tiền nếu nhận cuộc gọi từ đầu số mang tên “BCD COVID- 313158”. Đây là đầu số của Tổng đài Ban chỉ đạo Covid-19.
Cụ thể thông tin trên cho rằng, nếu nhận cuộc gọi từ tổng đài trên gọi đến sẽ không thấy ai trả lời và số tiền trong tài khoản người nghe sẽ bị trừ số tiền 10.000 đồng/10 giây. Được biết, thông tin này đã được chia sẻ tại nhiều hội nhóm trên Facebook.
Tuy nhiên, có thể khẳng định đây là tin giả, không đúng sự thật. Bởi mới đây, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã có văn bản trả lời Sở TT&TT Bắc Giang về hiện tượng này.
Theo đó, ngay khi nhận được thông tin như trên, Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông kiểm tra, xác minh thông tin nêu trên và khẳng định các nội dung này là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật.
Hiện Cục Viễn thông đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh đối tượng đã thực hiện đăng, chia sẻ bài viết về nghe cuộc gọi bị mất tiền nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bà Cao Thị Hòa An được chỉ định giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk

Bà Cao Thị Hòa An được chỉ định giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk

02 Jul, 08:25 PM

Kinhtedothi - Chiều 2/7, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) đã tổ chức Kỳ họp thứ nhất và đã công bố nghị quyết của Quốc hội về việc chỉ định Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Cao Thị Hòa An làm chủ tịch HĐND tỉnh. Các ông Trần Phú Hùng, Đỗ Thái Phong được chỉ định giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phú Thọ: người dân đến trung tâm hành chính công giải quyết thủ tục tăng cao sau sáp nhập

Phú Thọ: người dân đến trung tâm hành chính công giải quyết thủ tục tăng cao sau sáp nhập

02 Jul, 02:28 PM

Kinhtedothi - Sau thời điểm sáp nhập các đơn vị hành chính, lượng người dân đến làm thủ tục tại các Trung tâm phục vụ Hành chính công trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tăng đột biến. Tuy nhiên, công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ vẫn được triển khai hiệu quả, không xảy ra tình trạng quá tải hay lộn xộn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ