Thuế điện tử "phủ sóng" 15 tỉnh, thành

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ cuối tháng 8/2014, Tổng cục Thuế sẽ triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử ở 15 tỉnh thành trên cả nước.

15 tỉnh, thành phố gồm: TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hoà, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước đó, từ tháng 2 đến hết tháng 7/2014, ngành thuế đã triển khai thí điểm nộp thuế điện tử cho 246 người nộp thuế (doanh nghiệp/cá nhân) ở Hà Nội, 11 trường hợp ở Bắc Ninh và 40 trường hợp ở Vĩnh Phúc thông qua Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), với số tiền thuế nộp thành công là 208,6 tỷ đồng (trong đó riêng ở Hà Nội đạt 200 tỷ đồng).

Kết quả bước đầu cho thấy, dịch vụ đã góp phần tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế. Vì người nộp thuế có thể nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet; có thể nộp thuế trong 24/7, kể cả ngày nghỉ/lễ.

Cùng với đó, người nộp thuế có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế để xem, in, tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp...

Hiện nay, Tổng cục Thuế đã ký thỏa thuận hợp tác với 5 ngân hàng thương mại gồm BIDV, Vietcombank, Vietinbank, Agribank, MB để triển khai cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử.

Trong đó, hệ thống của BIDV đã sẵn sàng triển khai cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử. 4 ngân hàng còn lại đang tiếp tục hoàn chỉnh ứng dụng để đáp ứng yêu cầu kết nối với hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế. Dự kiến sẽ hoàn thiện và cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử trong tháng 9/2014.

Từ cuối năm 2014 đến tháng 8/2015, ngành thuế đặt mục tiêu sẽ mở rộng thêm việc kết nối tới các ngân hàng thương mại khác và triển khai nộp thuế điện tử rộng rãi trên phạm vi cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần