Thuế xuất khẩu vàng trang sức sẽ tăng lên 2%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 7/5, đồ trang sức, đồ kỹ nghệ hoặc các sản phẩm bằng vàng có hàm lượng 95% trở lên phải chịu thuế xuất khẩu 2% thay vì 0% như hiện hành.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 36 sửa đổi mức thuế xuất khẩu đối với các mặt hàng vàng trang sức, kỹ nghệ và các sản phẩm khác bằng vàng. Theo đó, các mặt hàng trang sức nêu trên, đã hoặc chưa mạ, dát phủ kim loại quý bằng vàng hàm lượng từ 95% trở lên đều chịu thuế suất xuất khẩu là 2% thay vì 0% như hiện hành.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
Thông tư của Bộ Tài chính cũng quy định, đồ kim hoàn, kỹ nghệ và sản phẩm khác bằng vàng phải có phiếu xác định hàm lượng vàng dưới 95% mới được hưởng thuế xuất khẩu 0%.

Cuối năm 2014, ngay khi Bộ Tài chính công bố dự thảo Thông tư sửa đổi mức thuế xuất khẩu từ 0% lên 2%, Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam đã có kiến nghị trì hoãn thời gian thực hiện thuế suất mới. Lý do được đưa ra là hiện thị trường vàng khá ảm đạm và nếu tăng thuế xuất khẩu các mặt hàng nữ trang có thể khiến doanh nghiệp trong nước khó cạnh tranh với các quốc gia mà thuế xuất khẩu vẫn là 0% như Trung Quốc, Thái Lan hay Indonesia./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần