Thưởng thức văn học, điện ảnh Bỉ tại Những ngày châu Âu năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh trong phim “Hai ngày, một đêm”.

Trong khuôn khổ Những ngày châu Âu tại Việt Nam năm 2016, Phái đoàn Wallonie – Bruxelles (Bỉ) tại Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Kim Đồng và Công ty Sao Bắc Media tổ chức các buổi giao lưu, thảo luận nhân dịp ra mắt bản dịch tiếng Việt hai tác phẩm văn học Bỉ: “Học tiếng Anh cùng cô bé Mác-tin” và “Thông thái và số phận”.

 
Cảnh trong phim “Hai ngày, một đêm”.
Kinhtedothi - Cảnh trong phim “Hai ngày, một đêm”.
Cụ thể, chương trình giao lưu sẽ được tổ chức tại Viện Goethe (Hà Nội) từ 9 giờ sáng ngày 6/5, và từ 18 giờ ngày 10/5 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, các nhà xuất bản Việt Nam cũng trưng bày và giới thiệu những tác phẩm nổi tiếng khác của văn học Bỉ đã được dịch ra tiếng Việt như Seri truyện tranh Lucky Luke, Những cuộc phiêu lưu của Tintin…

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam năm 2016, Phái đoàn Wallonie - Bruxelles sẽ giới thiệu tới khán giả Việt tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Bỉ có tựa đề “Hai ngày, một đêm” của anh em đạo diễn lừng danh Dardenes. Bộ phim kể về sự kiên cường của Sandra và chồng cô trong công cuộc thuyết phục những người đồng nghiệp từ bỏ tiền thưởng để cô có thể tiếp tục được làm công việc của mình…Vai diễn do nữ diễn viên hàng đầu thế giới Marion Cotillard đảm nhiệm. Phim sẽ được chiếu tại cả 3 TP lớn. Cụ thể, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) vào 20 giờ ngày 14/5 và 18 giờ ngày 18/5. Tại Rạp Lê Độ (Quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào 20 giờ ngày 19/5. Tại Rạp Cinestar (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) vào 18 giờ ngày 24/5 và 20 giờ ngày 26/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần