Thuốc điều trị Covid-19 của AstraZeneca thành công trong thử nghiệm giai đoạn cuối

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng cho biết sẽ thảo luận về dữ liệu thử nghiệm giai đoạn III của loại thuốc điều trị Covid-19 này với các cơ quan y tế.

 Một hộp vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Ảnh: Reuters. 
Hôm nay (11/10), AstraZeneca cho biết loại thuốc kháng thể Covid-19 đang trong quá trình thử nghiệm của hãng dược phẩm Anh đã thành công trong việc giảm nguy cơ bệnh chuyển biến nặng hoặc tử vong ở những bệnh nhân không nhập viện.
Loại thuốc có tên AZD7442, làm giảm 50% nguy cơ bệnh diễn biến nghiêm trọng hoặc tử vong ở những bệnh nhân đã có triệu chứng trong bảy ngày hoặc ít hơn, đáp ứng mục tiêu chí của thử nghiệm.
Mene Pangalos, Phó chủ tịch điều hành Nghiên cứu & Phát triển dược phẩm sinh học tại AstraZeneca cho biết: “Một sự can thiệp sớm với kháng thể có thể làm giảm đáng kể sự tiến triển của bệnh nặng, đồng thời duy trì khả năng bảo vệ liên tục trong hơn sáu tháng”.
Hãng cho biết sẽ thảo luận về dữ liệu với các cơ quan y tế. Vào ngày 5/10/2021, AstraZeneca thông báo họ đã gửi yêu cầu đến Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ về việc Cấp phép Sử dụng Khẩn cấp cho AZD7442 trong dự phòng chống Covid-19.
Theo hãng này, AZD7442 là thuốc kháng thể tác dụng lâu đầu tiên có dữ liệu thử nghiệm Giai đoạn III chứng minh lợi ích trong cả dự phòng và điều trị Covid-19, cũng như dễ dàng sử dụng.
AZD7442 là sự kết hợp của hai kháng thể tác dụng lâu có nguồn gốc từ tế bào được hiến tặng bởi bệnh nhân sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần