Thuốc thử cho tham vọng thật

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đua đến ngôi vô địch giờ là chuyện riêng của Bình Dương và FLC Thanh Hóa. Thế nhưng, những tín hiệu được phát đi từ 2 đội bóng này lại khiến người ta đang hoài nghi về tham vọng thật sự của họ.

Vậy nên, loạt trận cuối tuần này chính là cơ hội để có được cái nhìn minh triết nhất về cuộc đua đến ngôi vô địch.

Xứ Thanh phất cờ

Loạt trận trước, dù có đến hơn 10.000 người hâm mộ (NHM) đến tận Đồng Nai tiếp sức nhưng FLC Thanh Hóa vẫn gây thất vọng lớn. Họ đã thua Đồng Nai - ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng với tỷ số 2 - 5 trong một trận cầu mà chính lãnh đạo đội bóng đã phải thốt lên rằng “như bị ma ám”. Trận đấu đó khiến FLC Thanh Hóa mất khá nhiều niềm tin của NHM. Bởi, rất nhiều người yêu bóng đá xứ Thanh khao khát được một lần nhìn đội nhà bước lên đỉnh cao V - League. Sau trận thua kể trên, cơ hội của FLC Thanh Hóa đã vơi đi khá nhiều.
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp Đồng Nai.
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp Đồng Nai.
Lãnh đạo FLC Thanh Hóa thì khẳng định, họ quyết tâm làm bóng đá sạch và đủ tiềm lực để theo đuổi những mục tiêu lớn. Trận đấu với Đồng Tháp - một ứng viên xuống hạng vào cuối tuần này chính là cơ hội để thầy trò ông Hoàng Thanh Tùng tìm lại niềm tin nơi NHM. Đá với một đối thủ yếu hơn, lại được thi đấu trên sân nhà thì cơ hội giành chiến thắng của FLC Thanh Hóa là rất lớn. Một chiến thắng đồng nghĩa với việc FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục duy trì khoảng cách về điểm số, thậm chí là vượt lên so với Bình Dương. Nhưng điều mà NHM quan tâm chính là việc, trong quãng đường còn lại của mùa giải, FLC Thanh Hóa luôn phải thể hiện được tinh thần khát khao chiến thắng, khát khao vô địch.

Bình Dương hứa chơi đẹp

HAGL được dự báo sẽ có nhiều khó khăn bởi đối thủ của họ ở vòng đấu này là SLNA vốn đang rất thoải mái về tâm lý. Nếu không có được chiến thắng trên sân nhà, cơ hội để đội bóng của bầu Đức giành vé trụ hạng là rất thấp. Oái oăm ở chỗ, ngay cả khi HAGL cắn răng thi đấu để giành chiến thắng thì số phận của họ cũng chẳng tốt lên là mấy nếu các đội bóng khác ở V - League “chơi không đẹp”. Nói thế là bởi, FLC Thanh Hóa đã tung “phao” cho đối thủ số 1 của HAGL là Đồng Nai và bây giờ, người ta sợ Bình Dương sẽ làm điều tương tự.

Trước trận đấu, Bình Dương tuyên bố sẽ tung hết sức để cứu  V - League khỏi nỗi ám ảnh mang tên tiêu cực. Họ không muốn hình ảnh vốn rất long lanh của mình bị mai một. Hơn thế nữa, Bình Dương chính là đội bóng đang cho thấy khát vọng vô địch thực sự. Nếu đánh bại Đồng Nai và nhiều khả năng sẽ làm được điều đó, Bình Dương sẽ tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ ngôi vương. Tương quan về lực lượng, phong độ đang đứng về phía Bình Dương, nhưng giữa một V - League vốn khôn lường bởi nhiều điều cắc cớ, muốn trong sạch, đội bóng này phải tỉnh táo. Và nếu Bình Dương hoàn thành được lời hứa của mình, cuộc đua trụ hạng sẽ còn hấp dẫn đến cuối mùa bởi khi ấy, khoảng cách điểm số giữa HAGL và Đồng Nai hầu như không có.
Không đủ lực giành huy chương, chẳng yếu đến mức phải đua trụ hạng, những đội bóng như Hà Nội T&T, Hải Phòng, Than Quảng Ninh và Khánh Hòa đang theo đuổi một cuộc chiến khác, đó là giành huy chương. Với họ, đó cũng là một niềm hạnh phúc. Cuối tuần này, Hải Phòng sẽ tiếp  Hà Nội T&T và đội nào giành chiến thắng thì coi như đã đặt một tay vào huy chương mùa giải. Trong khi đó, Than Quảng Ninh sẽ có trận cầu khó khăn tại Quảng Nam, còn Khánh Hòa sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là SHB Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần