Thuốc thử liều cao

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuẩn bị cho SEA Games 28, HLV Miura yêu cầu được đá với những đối tượng mạnh nhằm giúp các học trò của ông có cơ hội tôi rèn bản lĩnh trận mạc. Đề nghị đó được đáp ứng và quân xanh của U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay là một đối thủ thuộc hàng mạnh nhất châu lục - U23 Hàn Quốc.

Kinhtedothi - Chuẩn bị cho SEA Games 28, HLV Miura yêu cầu được đá với những đối tượng mạnh nhằm giúp các học trò của ông có cơ hội tôi rèn bản lĩnh trận mạc. Đề nghị đó được đáp ứng và quân xanh của U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay là một đối thủ thuộc hàng mạnh nhất châu lục - U23 Hàn Quốc.
Nhà giàu đòi nợ

Hôm qua, trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhiều người đã bất ngờ khi đại diện của U23 Hàn Quốc bất ngờ nhắc đến câu chuyện buồn trong quá khứ. Đó là việc, đội tuyển quốc gia Hàn Quốc từng bị khuất phục bởi tuyển Việt Nam tại một trận đấu trong khuôn khổ vòng loại ASIAN Cup 2004. Người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu đó là Văn Quyến. Trong thành phần của U23 Hàn Quốc sang Việt Nam thi đấu lần này có hai nhân chứng của cú sốc mang tên Văn Quyến là HLV trưởng Shin Tae-yong và trợ lý của ông, Lee Won-Jea. Đây là những HLV nổi bật nhất của Hàn Quốc trong giai đoạn hiện tại. Shin Tae-yong được ví là Mourinho của châu Á với rất nhiều thành tích trên đấu trường trong nước và quốc tế. Trong khi đó, Lee Won-Jea được coi là người hùng của bóng đá Hàn Quốc khi tham dự tới 4 kỳ World Cup.
HLV Miura tại buổi họp báo sáng 8/5.
HLV Miura tại buổi họp báo sáng 8/5.
Năm 2003, với tư cách là đệ tứ thế giới, tuyển Hàn Quốc đã bị khuất phục bởi U23 Việt Nam với thành phần là các cầu thủ tham dự SEA Games 22. Đó là cú sốc lớn với bóng đá Hàn Quốc và trở thành một trong những chiến thắng vang dội nhất của tuyển Việt Nam trong khoảng gần 20 năm trở lại đây. Cũng chính vì lý do này mà những nhân vật chính của trận thảm bại năm 2003 đã đến Việt Nam với quyết tâm giành chiến thắng. Thậm chí, lãnh đạo đội bóng còn thẳng thắn khẳng định, họ đến Hà Nội là để giành chiến thắng chứ không mang tâm lý của những người được mời đến đây tham quan.

Và sự bình thản của ông Miura

Trước những tuyên bố tự tin đến mức tự kiêu của đối thủ, ông Miura vẫn giữ cho mình sự bình thản. Nhà cầm quân này không hiểu thật thà, hay đang chơi chiêu khi tuyên bố: "Tôi không biết gì về đối thủ. Điều duy nhất tôi biết về U23 Hàn Quốc là họ có một dàn cầu thủ thể hình, thể lực tốt nhất".

Không nói về đối thủ, về quyết tâm đòi món nợ cũ của họ, ông Miura đang chứng minh rằng, trận đấu tối nay đơn thuần là cơ hội để bản thân tìm ra đội hình, lối chơi phù hợp nhất cho U23 Việt Nam. Nhà cầm quân này khẳng định sẽ không quan tâm nhiều đến kết quả trận đấu. Đặc biệt, cuộc đối đầu với đối thủ mạnh là dịp để ông thử nghiệm đội hình.

Với những động thái này, chắc chắn ông Miura sẽ không làm hài lòng dư luận khi tung đội hình mạnh nhất vào sân trong cùng một thời điểm. Nghĩa là dư luận và cả những đối thủ khó lòng mà nắm bắt được đâu là đội hình ưng ý nhất của U23 Việt Nam. Với riêng các cầu thủ, họ tiếp tục phải sống trong sự chờ đợi khi chẳng thể biết chắc mình có phải là một phần không thể thiếu trong lối chơi mà ông Miura xây dựng hay không?

U23 Việt Nam sẽ thử nghiệm một cách toàn diện về nhân sự trong trận đấu tối nay. Giới chuyên môn hy vọng rằng, trước đối thủ thuộc hàng mạnh nhất châu lục, các cầu thủ trẻ của ông Miura sẽ thể hiện được bản lĩnh và sự chín chắn của mình. Nói cho cùng, đá với những đối thủ trên tầm là cơ hội để U23 Việt Nam biết mình đang đứng ở đâu và cần phải làm gì để hoàn thiện cho SEA Games 28. Thêm nữa, thời gian từ nay đến SEA Games không còn nhiều và những trận đấu như thế này là cơ hội ngàn vàng để ông Miura định hình về lối chơi cho U23 Việt Nam.