Thượng đỉnh Mỹ - EU sẽ ra quyết định thành lập ủy ban riêng về Nga?

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) ngày 15/6 tới có thể đi đến thành lập một ủy ban đối thoại về các vấn đề liên quan tới Nga, theo hãng tin TASS.

TASS dẫn nguồn tin ngoại giao khẳng định, hội nghị thượng đỉnh EU - Mỹ tại Brussel ngày 15/6 tới sẽ tiến tới thiết lập một ủy ban đối thoại xuyên Đại Tây Dương, nhằm điều phối các chính sách của Washington và Brussels đối với Nga.
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, nguồn tin ngoại giao cho biết: "Tại hội nghị thượng đỉnh EU - Mỹ, một quyết định sẽ được công bố để thiết lập ủy ban đối thoại có cấu trúc nhằm điều phối các chính sách liên quan đến Nga". "Hội đồng này sẽ cho phép tổ chức các cuộc tham vấn thường xuyên nhằm đưa ra các biện pháp tiếp cận gần gũi hơn với Nga ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Cả hai bên đều mong muốn tiếp tục đối thoại với Nga về một số vấn đề cùng quan tâm."
Trong số các vấn đề mà Nga và phương Tây cùng quan tâm, nguồn tin lưu ý đến biến đổi khí hậu, chương trình hạt nhân của Iran và tiến trình hòa bình Trung Đông.
TASS cũng cho biết, nguồn tin tiết lộ Brussels và Washington chuẩn bị "phối hợp phản ứng trước các hành động phá hoại của Nga", đề cập đến một số cáo buộc của phương Tây chống lại Nga gần đây về can thiệp bầu cử, tấn công mạng, tuyên truyền sai lệch…
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần