Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thương hiệu MobiFone được định giá gần 400 triệu USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu từ Forbes, giá trị thương hiệu MobiFone đạt gần 400 triệu USD đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách lần thứ ba.
 Thương hiệu MobiFone được định giá gần 400 triệu USD
Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu gồm các tên tuổi quen thuộc là Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, FPT và Vincom Retail, với tổng giá trị hơn 6,9 tỷ USD.
Đứng đầu danh sách năm nay là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,2 tỷ USD, tiếp theo sau là Viettel (2,1 tỷ USD). Vinamilk và Viettel cũng là 2 thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại, trong đó Viettel là thương hiệu có giá trị thăng tiến nhanh nhất, từ 1,397 tỷ USD năm ngoái lên 2,163 tỷ USD năm nay.
MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Trong lĩnh vực viễn thông, Forbes chỉ tính thương hiệu của 3 nhà mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Tổng giá trị thương hiệu của 3 nhà mạng được Fobes công bố là hơn 2,85 tỷ USD. Trong đó, giá trị thương hiệu của MobiFone đứng thứ 2, được định giá 400 triệu USD.
Có 20 thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam có giá trị trên 100 triệu đô la gồm Vinamilk, Viettel, Sabeco, Vinhomes, Masan Consumer, MobiFone, VinaPhone, Vietcombank, FPT, Vincom Retail, BIDV, Techcombank, Vietinbank, VPBank, Petrolimex, Thế Giới Di Động, Hòa Phát, Vietnam Airlines, VietJet Air và Tân Hiệp Phát.
Để có được kết quả đánh giá thương hiệu này, Forbes Việt Nam đã thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số do Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập, tin cậy để tính toán.
Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành.
MobiFone được biết đến là nhà mạng đầu tiên của Việt Nam, nhiều năm liền được đánh giá là nhà mạng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Trước đó, MobiFone đang tiến hành tăng cường thêm nhiều trạm phát sóng 3G/4G, tối ưu chất lượng vùng phủ sóng và tiến tới phát sóng thử nghiệm 5G trong quý III năm 2019.