Thương mại điện tử đã trở thành một phương tiện giao dịch quen thuộc

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tăng cường giao lưu, kết nối nội khối cùng sử dụng sản phẩm của nhau, nhất là áp dụng thương mại điện tử trong giao thương được các doanh nghiệp cho rằng rất quan trọng khi hội nhập.

Ngày 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) phối hợp Công ty CP Tập đoàn EDX và Báo Kinh tế & Đô thị, hợp tác cùng Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam (DATC) tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” tháng 10 với chủ đề “Chào mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, hướng tới Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội lần thứ V nhiệm kỳ 2018 - 2023”.

Trao quyết định kết nạp hội viên cho các doanh nghiệp mới. Ảnh: Khắc Kiên
Trong chương trình, Hanoisme thành lập CLB Doanh nhân thương mại điện tử; tổ chức lễ kết nạp hội viên mới và giao lưu xúc tiến thương mại điện tử giữa các DN trong nội khối. Đa số các DN đều cho rằng, hiện nay thương mại điện tử đã trở thành một phương tiện giao dịch quen thuộc của các công ty thương mại lớn. Thương mại điện tử cũng có khả năng giúp ích rất nhiều cho những DN cả lớn lẫn nhỏ và người hưởng lợi nhất thường là khách hàng.
Theo ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme, thương mại điện tử là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động kinh doanh bằng các phương tiện điện tử. Hội nhập ngày càng cần dùng CNTT, các giao dịch có thể nhanh chóng kết nối với nhau dễ dàng thông qua nhiều loại dịch vụ internet. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng phát triển hơn. “Khách hàng sẽ mua được sản phẩm rẻ hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn và thuận lợi hơn, còn doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình đến với thị trường một cách nhanh nhất, bán hàng thuận lợi hơn” - ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn EDX cho biết, lĩnh vực hoạt động của công ty chuyên tư vấn, hỗ trợ cho DNNVV xuất khẩu trực tuyến và nhận ra rằng các DN rất mong sử dụng lĩnh vực này, nhất là cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 cận kề. Bởi thực tế nếu không tham gia vào lĩnh vực này sẽ thua trong cạnh tranh, thậm chí thất bại. Việc Hanoisme thành lập CLB Doanh nhân thương mại điện tử sẽ tạo điều kiện cho các DN tiếp cận với lĩnh vực này để có thể phát triển.

Còn doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Công ty CP Quốc tế thời trang Hải Anh lại mong muốn, với thế mạnh chuyên thời trang và thiết kế, sản xuất đồng phục công sở có thể kết nối với các DN để có thể cùng dùng sản phẩm của nhau. Đó chính là cách tăng sức mạnh DN trong nội khối để hỗ trợ nhau cùng phát triển.