Thương mại điện tử xuyên biên giới - xu hướng và cơ hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/11, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương phối hợp với Cục Chính sách Thương mại và Thông tin – Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản đã tổ chức hội thảo về thương mại điện tử tại TP Hồ Chí Minh.

Hội thảo lần này là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt đông trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam và Nhật Bản chia sẻ những cơ hội và thách thức trong việc phát triển kinh doanh TMĐT.

Theo Cục TMĐT và Công nghệ thông tin (CNTT) cho biết, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 40 triệu người thường xuyên sử dụng internet, tong đó 85% người sử dụng internet bằng điện thoại thông minh, cùng với đó có 58% người đã từng mua hàng trực tuyến trên mạng. 
Huy Chương
 
Năm 2014, doanh số của TMĐT) đạt 4 tỷ USD. Tuy chiếm tỷ trọng nhỏ trong thị trường bán lẻ ở Việt Nam, nhưng dự báo trong những năm tới thị trường TMĐT tăng trưởng ấn tượng trong 2 con số.

Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT cho rằng: Trong thời buổi thương mại mang tính xuyên biên giới đặc biệt TMĐT thì vấn đề về khoảng cách hầu như đã bị phá vỡ bởi CNTT. Vì vậy, làm thế nào người dân ở nhà vẫn mua được hàng hóa ở nước ngoài và các nhà sản xuất trong nước cũng bán được hàng ra nước ngoài bằng các gian hàng TMĐT.

Tuy nhiên, theo ông Linh còn một số tồn tại như thể chế chính sách pháp luật, vấn đề về Logistics, vấn đề về ngôn ngữ và vấn đề địa phương hóa đang cản trở TMĐT phát triển./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần