Thưởng nóng Phòng PC 49 bắt quả tang cơ sở chế biến mỡ bẩn tại Đà Nẵng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng Cảnh sát môi trường ( PC49), Công an TP. Đà Nẵng vừa bắt quả tang một cơ sở chết biến mỡ bẩn cùng một số hóa chất nghi ngờ được sản xuất tại Trung Quốc được chủ cơ sở trộn vào nhằm tăng trọng lượng tại thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.

Ngày 17/5, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã kịp thời động viên tinh thần, thưởng nóng 10 triệu động cho PC49 vì thành tích suất sắc này.

Trước đó, ngày 13/5,  PC49 đã bắt quả tang cơ sở ông Nguyễn Quốc Huy  (SN 1984,  trú Phú Xuân, Phú Vang, Thừa Thiên – Huế) đang chế biến mỡ. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 350kg mỡ tươi, 5.600kg mỡ đã qua chế biến đang được cất giữ tại kho lạnh.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng nóng cho Phòng cảnh sát môi trường (PC 49)
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng nóng cho Phòng cảnh sát môi trường (PC 49)
 
Tại đây, chủ cơ sở khai nhận đã mua toàn bộ số mỡ lợn nói trên từ một lò mổ trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) với giá khoảng 3.000 đồng/kg.  Trung bình mỗi ngày, cơ sở này chế biến hơn 350kg mỡ. Khi gom đủ 5.000 kg, sẽ vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ với giá từ 7.000-10.000 đồng/kg.

 Tiếp tục kiểm tra cơ sở này, cơ quan chức năng còn phát hiện một bao bột màu trắng có ghi chữ Trung Quốc, trọng lượng 40kg, tuy nhiên, gói bột này đã sử dụng gần hết. Ông Huy thừa nhận, số bột trắng nói trên là chất dùng để tặng trọng lượng mỡ nhằm kiếm lời. Khi chế biến mỡ bằng lò nấu, cơ sở này sẽ bỏ thêm chất bột trắng vào. Chế biến xong, khi vớt ra và ngâm nước thì mỡ sẽ tăng thêm trọng lượng.

Theo cơ quan chức năng,  số hóa chất này rất có thể được sử dụng nhằm cho mỡ nở ra và tích trữ nước nên trọng lượng tăng lên. Theo ông Huy,  số mỡ chế biển được sử dụng làm nguồn thực phẩm chứ không phải làm thức ăn cho cá như lời khai ban đầu. Về nguồn bột trắng, ông Huy nói do bạn hàng cung cấp chứ mình không mua. Cũng tại buổi kiểm tra, PC49 đã tịch thu toàn bộ gần 6.000 kg và tiến hành tiêu hủy.
Bắt quả tang cơ sở đang chế biến 6.000 kg mỡ lợn bẩn được ngâm hóa chất Trung Quốc tại Đà Nẵng
Bắt quả tang cơ sở đang chế biến 6.000 kg mỡ lợn bẩn được ngâm hóa chất Trung Quốc tại Đà Nẵng
Phát biểu tại trụ sở Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực của PC49 trong công tác bám địa bàn và đấu tranh phòng, chống tội phạm về môi trường trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông Đặng Việt Dũng nhận định các đối tượng sản xuất, tiêu thụ thực phẩm bẩn hiện nay có nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng.  

"Việc cơ quan chức bắt quả tăng một cơ sở chết biển mỡ bẩn lớn lần này có nghĩa quan trọng trong công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận TP Đà Nẵng. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương tinh thần làm việc của các chiến sĩ công an trong những ngày vừa qua để phá thành công chuyên án này” – ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ.