Thưởng Tết cao nhất lên đến 199 triệu đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, mặc dù điều kiện còn nhiều...

Kinhtedothi - Theo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng năm nay các doanh nghiệp đã nỗ lực, cố gắng rất lớn trong việc chăm lo cho người lao động với việc thưởng Tết bình quân cao hơn năm ngoái.

Ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, theo kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 cho người lao động của 300 doanh nghiệp, mức cao nhất là 199 triệu đồng, còn mức bình quân là 3,5 triệu đồng. 
 
Ảnh minh họa: Hà Thái/TTXVN)
Ảnh minh họa: Hà Thái/TTXVN)
Cụ thể, trong số 300 doanh nghiệp báo cáo thì Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu có mức thưởng cao nhất là 87,5 triệu đồng, mức thưởng bình quân 7,5 triệu đồng. 

Doanh nghiệp cổ phần có mức thưởng cao nhất 40 triệu đồng, mức thưởng bình quân 9,5 triệu đồng. Khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mức thưởng cao nhất là 89,7 triệu đồng, mức thưởng bình quân 4 triệu đồng. 

Đặc biệt, doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng cao nhất 199 triệu đồng, mức thưởng bình quân 3,5 triệu đồng. 

Ngoài thưởng Tết, các doanh nghiệp còn cho người lao động được ứng lương tháng 1/2014 từ ngày 31/12/2013 đến ngày 28/1/2014. 

Tại công ty may mặc Bình Dương (3/2) có trên 2.000 công nhân may cũng nhận được mức thưởng Tết bình quân 7 triệu đồng/người. 

Theo ông Nguyễn Hồng Anh, Giám đốc Hành chính - Nhân sự, mặc dù năm 2013 gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì đều đặn các đơn hàng xuất khẩu. Do đó, công việc của người lao động luôn đảm bảo, ít xảy ra biến động lao động. 

Phía công ty muốn chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động như đảm bảo kế hoạch tăng lương 2014, các chế độ thưởng A,B,C và lo gần 1.000 chỗ ở miễn phí, điểm giữ trẻ cho con em công nhân… 

Các chính sách này một mặt giúp công nhân an tâm, đồng thời giữ chân người lao động sau Tết.

“Ngày mồng 9 Tết, chúng tôi sẽ bắt tay vào làm ngay đơn hàng đầu năm mới. Dự kiến sau khi tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết, Công ty sẽ đón họ trở lại nhà máy để làm việc bình thường” - ông Hồng Anh cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần