Thưa ông, được biết đây là lần đầu tiên AEON TOPVALU quyết định nhập khẩu sò điệp tươi từ Nhật Bản, ông có thể chia sẻ về phương thức bảo quản và vận chuyển sò điệp tươi như thế nào? Và tại sao lại chọn sản phẩm này để mang đến Việt Nam?
Ông Yuichiro Shiotani: Aeon Topvalu đã liên kết với đối tác dịch vụ chuỗi cung ứng lạnh (cold chain logistics) để đảm bảo sản phẩm luôn đạt độ tươi ngon bằng quy trình khép kín từ lúc đánh bắt cho đến vận chuyển sang Việt Nam một cách nhanh nhất.
Thật ra, triết lý kinh doanh của Aeon Topvalu là mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Trước đó, chúng tôi luôn mong muốn mang những sản phẩm Hải sản tươi ngon Nhật Bản này đến với người tiêu dùng Việt Nam từ rất lâu nhưng chưa có cơ hội. Đối với dòng sản phẩm sò điệp nhập khẩu lần này, Aeon Topvalu Việt Nam đã phối hợp cùng với Bộ Nông, Lâm và Thủy sản Nhật Bản để tiến hành tuyển chọn, thu hoạch và nhập khẩu về Việt Nam loại sò điệp tươi, ngon nhất của tỉnh Hokkaido và tỉnh Aomori vào tháng 3. Sản phẩm sẽ được bày bán chính thức từ ngày 22/3, tại các siêu thị của Aeon Việt Nam.
Khác với sản phẩm sò điệp đông lạnh thông thường khác trên thị trường, sò điệp nhập khẩu của Aeon Topvalu Việt Nam sau khi đánh bắt sẽ được vận chuyển ngay bằng đường hàng không để đến Việt Nam vào buổi sáng hôm sau mà không qua công đoạn đông lạnh. Có thể nói, tốc độ đánh bắt và vận chuyển đến Việt Nam cũng bằng khoảng thời gian đến tay người tiêu dùng Nhật Bản. Vì vậy, sò điệp vẫn giữ nguyên được độ tươi, ngon, đủ chuẩn để làm món sashimi. Ngoài ra, sò điệp còn phù hợp với nhiều cách chế biến khác nhau như: nướng, luộc, chiên,...
Kế hoạch phân phối sản phẩm sò điệp này đến với người tiêu dùng Việt Nam,và hệ thống các nhà hàng, khách sạn của Nhật Bản tại Việt Nam như thế nào, thưa ông?
Ông Yuichiro Shiotani: Trước mắt, chúng tôi sẽ sớm cho ra mắt dòng sản phẩm này tại 6 siêu thị Aeon ở Việt Nam (Aeon Tân Phú Celadon, Aeon Bình Dương Canary, Aeon Bình Tân, Aeon Hà Đông, Aeon Long Biên, Aeon Hải Phòng). Ngoài ra, còn có các chuỗi siêu thị nhỏ lẻ khác và một số nơi có sự hiện diện của siêu thị Aeon trong đó.
Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thêm để cho tất cả người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức món sò điệp tươi, ngon như chính người dân Nhật Bản. Đồng thời, Aeon Topvalu cũng mong muốn mở rộng, hợp tác với các nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam để đưa vào thực đơn món ăn sò điệp tươi, ngon và nhiều dinh dưỡng này.
Ông kỳ vọng về dòng sản phẩm sò điệp này sẽ đóng góp tăng trưởng doanh thu cho Aeon Topvalu tại Việt Nam như thế nào?
Ông Yuichiro Shiotani: Một trong những nguyên lý kinh doanh khi phát triển và nhập khẩu của Aeon Topvalu là mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Do đó, chúng tôi chưa đặt mục tiêu tăng trưởng cho dòng sản phẩm mới này. Điều mà chúng tôi mong muốn là mang lại món ăn sò điệp tươi, ngon, bổ dưỡng đến với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam càng nhiều càng tốt.