Thường trực Ban Bí thư thăm và chúc Tết tại Vietcombank nhân dịp đầu xuân Canh Tý 2020

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/01/2020 (tức mùng 6 Tết Canh Tý), ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đến thăm và chúc Tết tại Vietcombank.

Chương trình được truyền hình trực tuyến tại tất cả các điểm cầu trong hệ thống và phát trực tiếp trên trang web của Vietcombank. Tại điểm cầu trụ sở chính, Vietcombank vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao: Đồng chí Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Ủy viên Ban Cán sự Đảng; Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cùng các lãnh đạo đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, các Vụ/Cục Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các Ban/đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW. 
 Các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, NHNN Việt Nam và Đảng ủy Khối DNTW tham dự, chúc Tết tại Vietcombank 
Đón tiếp và chào mừng các đồng chí lãnh đạo cấp cao, về phía Vietcombank có Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành; Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Phạm Quang Dũng… Tại các điểm cầu trong toàn hệ thống Vietcombank, có sự tham dự của khách mời là các lãnh đạo địa phương, Ban Giám đốc chi nhánh, các cán bộ chủ chốt và đông đảo cán bộ nhân viên, người lao động của các chi nhánh.
Năm 2019 ghi nhận những thành tựu to lớn, quan trọng và toàn diện của đất nước ta, là năm thứ 2 liên tiếp hoàn thành tất cả 12/12 chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Trong thành quả chung đó, ngành Ngân hàng đã có những đóng góp rất quan trọng trong việc giữ vững ổn định nền kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển. Trên nền tảng vĩ mô ổn định, năm 2019, Vietcombank tiếp tục đạt được những kết quả ấn tượng, tạo nên thế và lực mới, tiếp tục củng cố vị thế là ngân hàng hàng đầu Việt Nam, hoàn thành trước hạn Đề án tái cơ cấu Vietcombank đến năm 2020 cả về chất lượng và hiệu quả.
Đồng chí Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng (ngoài cùng bên trái) tặng quà cho tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV Vietcombank
Thay mặt Ban lãnh đạo và tập thể CBNV Vietcombank, Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc và gửi đến các đồng chí lãnh đạo cấp cao và toàn thể quý vị đại biểu lời chào mừng và lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp xuân mới Canh Tý 2020. Tổng Giám đốc Vietcombank đã báo cáo với đồng chí Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo cấp cao về những thành tựu nổi bật trong hoạt động kinh doanh của Vietcombank năm 2019: Tổng tài sản đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng, chất lượng tài sản tốt nhất với tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 0,77%; Tổng huy động vốn lần đầu tiên vượt 1 triệu tỷ VND, tăng hơn 14% so với năm 2018 với cơ cấu nguồn vốn hiệu quả; Tín dụng tăng trưởng cao hơn tốc độ bình quân ngành nhưng trong giới hạn yêu cầu của NHNN; là TCTD đầu tiên có mức lợi nhuận trên 20.000 tỷ VND khi đạt mức LNTT hợp nhất 1 tỷ USD; Tiếp tục là TCTD đóng góp lớn nhất cho NSNN với quy mô lên đến 9.000 tỷ đồng, là TCTD niêm yết có qui mô vốn hóa lớn nhất thị trường.
“Để có được một thương hiệu Vietcombank vững mạnh và thành quả như hôm nay, trước hết phải nhờ vào nền tảng vĩ mô ổn định, môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện. Sự ổn định này có được là nhờ vào sự đúng đắn trong đường lối, sự kiên định trong mục tiêu, sự linh hoạt trong điều hành của chính sách phát triển kinh tế, hội nhập và mở cửa của Đảng và Nhà nước. Và đặc biệt phải kể đến sự định hướng, chỉ đạo sát sao, sự quan tâm tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Đảng ủy khối DNTW và NHNN Việt Nam” - ông Phạm Quang Dũng nhấn mạnh.
Trong bối cảnh mới của cuộc CMCN 4.0, kỷ nguyên kinh tế số, Vietcombank xác định công nghệ là một trong những yếu tố then chốt đưa Vietcombank trở thành ngân hàng hàng đầu về ngân hàng số - một trong những mục tiêu để thực hiện thành công chiến lược phát triển đến năm 2025 - “Vươn ra biển lớn” sánh vai cùng các ĐCTC trong khu vực và thế giới. Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết: sau gần 04 năm triển khai, vào ngày mồng 03 tết vừa qua, toàn hệ thống Vietcombank đã bắt tay vào thực hiện chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi, đánh dấu bước chuyển mình trong hạ tầng CNTT của ngân hàng. Đây là dự án trọng điểm, có vai trò then chốt nhằm xây dựng hệ sinh thái tài chính ngân hàng toàn diện, hiệu quả và bền vững, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành Ngân hàng của Vietcombank.
 Đồng chí Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu chúc Tết Vietcombank.
Phát biểu chúc Tết tại Vietcombank, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Quốc Vượng  - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã biểu dương những thành tích mà Vietcombank đạt được năm 2019 và trong những năm qua, đồng thời đánh giá: Vietcombank đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại đơn vị, cùng ngành Ngân hàng góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy nền kinh tế phát triển; hiệu quả kinh doanh của Vietcombank đạt được rất cao với lợi nhuận năm 2019 tăng trưởng gần 30%, nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhất so với mặt bằng chung, chưa đến 0,8%; đóng góp cho NSNN của Vietcombank trong 5 năm qua đạt tới 30.000 tỷ đồng, cao nhất so với các NHTM nhà nước. Vietcombank đã cùng các NHTM giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng vốn cho nền kinh tế và rất có trách nhiệm trong đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vay vốn và giảm lãi suất tiền vay, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, Vietcombank đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của của mình đối với cộng đồng, trong 5 năm qua đã dành hơn 1 nghìn tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, nhất là vùng sâu, vùng xa và những địa phương còn nhiều khó khăn, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, nhà nước là “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng đã đánh giá cao công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ Vietcombank thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp. Đặc biệt trong 3 năm liên tục trở lại đây, Đảng bộ Vietcombank được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
Trên cơ sở kết quả đã đạt được thời gian qua, đồng chí Trần Quốc Vượng  - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã chỉ đạo và yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội dồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể CBNV Vietcombank tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, làm tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, xây dựng Vietcombank thành ngân hàng tầm cỡ khu vực châu Á, góp phần vào sự phát triển bền vững ngành Ngân hàng Việt Nam, như lời của đồng chí Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng trong thư gửi tập thể lãnh đạo và CBNV Vietcombank nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. Bên cạnh đó, Đảng bộ Vietcombank cần tập trung chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Vietcombank nhiệm kỳ 2020 – 2025, đơn vị được Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương chọn tổ chức Đại hội điểm trong toàn Khối.
Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã trân trọng cảm ơn những ý kiến ghi nhận, đánh giá tốt đẹp của đồng chí Thường trực Ban Bí thư đối với ngành ngân hàng và Vietcombank. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng tiếp thu các ý kiến định hướng chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư. Đảng ủy,  Ban lãnh đạo Vietcombank cam kết cụ thể hóa đầy đủ vào các mục tiêu, nhiệm vụ của Vietcombank trong năm 2020 và trong thời gian tới, phấn đấu xây dựng Vietcombank phát triển lớn mạnh, hội nhập vững chắc với khu vực và quốc tế.  Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và tập thể CBNV Vietcombank kính chúc đồng chí Thường trực Ban Bí thư dồi dào sức khỏe, tiếp tục cùng với các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo đất nước, dân tộc phát triển thịnh vương, hạnh phúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần