Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bỏ phiếu ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/5, ông Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã hoàn thành công tác bầu cử ở khu vực bỏ phiếu 71 (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh).

Từ 6h30 ngày 23/5, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 71 tại Trường Mầm non Sơn ca 15 (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) để thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử. Cùng tham dự còn có ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.
 Các đại biểu và cử tri dự lễ khai mạc nhưng không quên tuân thủ công tác phòng dịch Covid-19
Ngay từ sáng sớm, tại điểm bỏ phiếu số 71 nhân viên tổ hậu cần đã tiến hành kiểm tra và niêm phong thùng phiếu một cách cẩn trọng.
Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, ông Võ Văn Thưởng đã được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Tại đây, ông Võ Văn Thưởng đã dự lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Đến 7h, sau khi nghe phổ biến quy định bỏ phiếu, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã vào phòng kín để chọn những gương mặt mà ông cho là xứng đáng làm người đại biểu của nhân dân và bỏ vào thùng phiếu.
Ông Võ Văn Thưởng cũng là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 71.
 Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng là một trong những cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại điểm bầu cử số 71, Trường mầm non Sơn Ca, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Được biết, có tổng số gần 1.200 cử tri bỏ phiếu bầu tại điểm này. Đây là một trong những điểm bỏ phiếu đông cử tri đến nhất của quận Phú Nhuận. Vì vậy, để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra bầu cử lãnh đạo quận Phú Nhuận đã chỉ đạo 13 phường trên địa bàn làm tốt công tác trang trí, bảo đảm an ninh, an toàn tại khu vực bỏ phiếu, xây dựng phương án để ngày bầu cử diễn ra thành công, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoặc mưa bảo có thể xảy ra.
“Quận đã mở đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, có phương án bảo vệ an toàn tại các điểm bỏ phiếu, bảo đảm điều phối giao thông trước, trong, và sau bầu cử, nhất là trong giờ khai mạc bầu cử”, ông Nguyễn Đông Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận cho biết.
Theo ghi nhận, ngay từ sớm, tại điểm bỏ phiếu số 71 các cử tri đã tập trung đầy đủ, theo đúng quy định thời gian bỏ phiếu, thực hiện thông điệp 5K khi đi bầu cử để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Kỳ bầu cử năm nay đặc biệt hơn những lần bầu cử trước khi điểm bầu cử vinh dự có đồng chí Võ Văn Thưởng tham gia bỏ phiếu cùng cử tri của hai khu phố”, Cử tri Huỳnh Thị Dư, 72 tuổi, khu phố 2, phường 15, quận Phú Nhuận chia sẻ.
Bà Huỳnh Thị Dư cho biết thêm, bà đã nghiên cứu rất kỹ thông tin các đại biểu ứng cử lần này và thấy ai cũng hoàn toàn xứng đáng. Bà hy vọng, những đại biểu trúng cử sẽ góp phần xây dựng đất nước, TP Hồ Chí Minh, và cả quận Phú Nhuận ngày càng phát triển hơn, người dân sống hạnh phúc hơn.
Hôm nay (23/5), TP Hồ Chí Minh sẽ bầu ra 30 đại biểu Quốc hội khóa XV từ 50 ứng cử viên (có 13 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu); 175 ứng cử viên để bầu ra 105 đại biểu HĐND TP.
Cử tri TPThủ Đức sẽ bầu ra 40 đại biểu HĐND TP Thủ Đức; cử tri 5 huyện (Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè) bầu 170 đại biểu HĐND huyện; cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố sẽ bầu ra 1.838 đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần