Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022

Vân Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Chiều 27/12, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022 theo ủy nhiệm của Chủ tịch HĐND TP. Cùng dự buổi tiếp công dân có đại diện TAND TP, Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Sở LĐTB&XH, BHXH TP, UBND huyện Ứng Hoà...

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà chủ trì buổi tiếp công dân
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà chủ trì buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp công dân đối với 2 vụ việc.

Theo nội dung đơn, công dân Nguyễn Thị Phượng, ở Đội 4, thôn Thái Bình, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa không đồng ý với nội dung Kết luận số 1230/KL-UBND ngày 29/8/2022 của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa và đề nghị giải quyết dứt điểm việc gia đình ông Nguyễn Văn Sòi xây dựng các công trình trên lối đi từ gia đình ông Nguyễn Văn Giá (bố bà Nguyễn Thị Phượng) qua nhà ông Nguyễn Văn Sòi ra ngõ xóm Nợ Dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bà.

Quá trình giải quyết đơn của công dân Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch UBND TP có Kết luận số 18/KL-UBND ngày 5/2/2021 kết luận nội dung tố cáo đối với Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa không đôn đốc UBND xã Vạn Thái tiến hành cưỡng chế, giải tỏa công trình lấn chiếm đất công của gia đình ông Sòi là đúng. Chủ tịch UBND TP Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa khẩn trương thực hiện Quyết định số 888/QĐ-KPHQ ngày 5/4/2019 của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa.

Đến năm 2022, công dân Nguyễn Thị Phượng tiếp tục có đơn tố cáo đối với UBND, Chủ tịch UBND xã Vạn Thái từ năm 2004 đến nay không giải quyết đơn đề nghị của gia đình bà về việc xử lý các công trình vi phạm trên lối đi của gia đình ông Nguyễn Văn Sòi. Nội dung này đã được Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa giải quyết tại Kết luận số 1230/KL-UBND ngày 29/8/2022 nhưng bà Nguyễn Thị Phượng không đồng ý nên tiếp tục có đơn gửi đến Chủ tịch UBND TP.

UBND TP đã có Văn bản số 11634/VP-BTCD ngày 4/11/2022 giao Thanh tra TP kiểm tra việc giải quyết tố cáo của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa, báo cáo Chủ tịch UBND TP để giải quyết theo quy định định tại Điều 37 Luật Tố cáo.

Sau khi công dân trình bày nội dung kiến nghị, ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TP, UBND huyện Ứng Hòa, Thường trực TP kết luận: Đơn thư của công dân Nguyễn Thị Phượng kéo dài và có nhiều kết luận từ các cấp từ xã, huyện đến TP. Vụ việc đã được chuyển sang TAND TP để xem xét, giải quyết.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP đề nghị, UBND TP ban hành sớm ban hành Kết luận nội dung tố cáo đối với Kết luận số 1230/KL-UBND ngày 29/8/2022 của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa và chỉ đạo UBND huyện Ứng Hòa thực hiện dứt điểm Kết luận số 18/KL-UBND ngày 5/2/2021 của Chủ tịch UBND TP; báo cáo kết quả về Thường trực HĐND TP trong quý I/2023.

Tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà cũng tiếp công dân với vụ việc công dân Khả Thị Cam, thôn Trần Đăng, xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa. Nội dung đơn: Đề nghị xem xét, giải quyết cho bà Khả Thị Cam được hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH), bà đã có thời gian công tác là 19 năm 2 tháng nhưng do bị thất lạc hồ sơ nên chưa được giải quyết chế độ BHXH.

Quá trình giải quyết đơn từ năm 2008 đến nay UBND huyện cũng như UBND TP đã có nhiều văn bản đôn đốc giải quyết. BHXH TP đã tổ chức buổi làm việc với bà Khả Thị Cam và có Văn bản số 5755/BHXH-TTKT ngày 29/11/2021 về việc hướng dẫn Bà cung cấp các hồ sơ, tài liệu để BHXH TP tổng hợp, báo cáo BHXH Việt Nam xem xét, quyết định giải quyết chế độ BHXH cho bà Cam.

Ngày 23/11/2022, UBND huyện Ứng Hòa có Văn bản số 1608/UBND-NV gửi BHXH TP về việc xác nhận thời gian công tác của bà Cam để giải quyết chế độ BHXH đối với người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian công tác trước năm 1995 và đề nghị BHXH TP xem xét, giải quyết chế độ BHXH đối với bà Cam.

Sau khi công dân trình bày nội dung kiến nghị, ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TP, UBND huyện Ứng Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng đề nghị, UBND huyện Ứng Hòa chủ trì, phối hợp với BHXH TP khẩn trương tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ tài liệu của công dân để xem xét, giải quyết dứt điểm trước ngày 31/12/2022.

Thường trực HĐND TP cũng giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP, Ban Pháp chế HĐND TP theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết, tổng hợp báo cáo Chủ tịch HĐND TP theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần