Thúy Miêu muốn thấy sự “tàn khốc” của thí sinh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại “Bước nhảy hoàn vũ 2015”, ngoài các gương mặt giám khảo đã quen thuộc với người xem như Kiện tướng Dancesport Khánh Thi, Hồng Việt, Biên đạo múa Trần Ly Ly còn có sự xuất hiện của Trác Thúy Miêu. Và trong những đêm thi vừa qua, chị luôn tạo ra sự đặc biệt với những quan điểm của mình.

Trác Thúy Miêu chia sẻ: “Khi đánh giá một thí sinh, tôi thường chọn xét đến không chỉ năng lực, chất lượng bài thể hiện so với các thí sinh khác, mà còn nhìn vào sự khác biệt so với chính phong độ của họ vào những đêm trước.

Dựa vào yếu tố này, rõ ràng ngay cả khán giả truyền hình cũng sẽ nhận thấy sự lột xác “đáng nể” của Hương Giang qua từng tuần, từ hình ảnh “yếu ớt” của đêm đầu đến những khoảnh khắc “đáng gờm” của 3 tuần trở lại đây mà mỗi đêm là một sự bất ngờ mới.
Thúy Miêu muốn thấy sự “tàn khốc” của thí sinh - Ảnh 1
Vương Khang cũng cho tôi được cảm giác tương tự. Tôi đặc biệt đánh giá cao Vương Khang đã dũng cảm bước ra khỏi yếu tố hài hước vốn rất an toàn và bị lạm dụng để chinh phục cả giám khảo lẫn khán giả. Bên cạnh họ, Angela Phương Trinh chính là “đặc sản” của mùa thứ 6 này khi minh chứng một cách vô cùng đẹp mắt giá trị lao động thật sự của một nghệ sĩ đằng sau những biến cố ồn ào về truyền thông.

Phương Trinh không chỉ đang cải thiện điểm số trong một cuộc thi, mà đang thật sự “ghi điểm” một cách ngoạn mục trong thiện tình của công chúng.”
Thúy Miêu muốn thấy sự “tàn khốc” của thí sinh - Ảnh 2
Thúy Miêu cũng khẳng định khó khăn trên ghế nóng của cô là…nóng quá và điều “gây khó” cho cô chính là thói…ủy mị. “Tôi nhớ khi chấm dứt công việc huấn luyện, lúc gặp lại, Khánh Thi có phê bình tôi luôn mắc sai lầm là “quá ủy mị với học trò”. Xét ra câu nhận xét này của Thi rất đúng, cho đến tận bây giờ.

Ví dụ như trong đêm Zhivko bị chấn thương, đã rất khó cho tôi khi đưa điểm số khắt khe đối với Diệp Lâm Anh, hoặc như với Dumbo, tôi hiểu rất rõ rằng vô cùng khó khăn cho một vũ công khi phải làm quen với một trường phái kỹ thuật quá khác biệt, điều này khó hơn rất nhiều so với một cơ thể chưa quen việc nhảy múa để bắt đầu tập khiêu vũ.”
Thúy Miêu muốn thấy sự “tàn khốc” của thí sinh - Ảnh 3
Nói về hạn chế của các thí sinh, giám khảo Thúy Miêu cho biết: “Tôi cho rằng 5 đêm vừa rồi, những gì đáng được coi là giàu kịch tính nhất vẫn chưa được tung ra đâu. Tôi đang chờ đợi một cú lội ngược dòng mãnh liệt của Diệp Lâm Anh, Vương Khang hoặc Chi Pu để nâng cao yếu tố “đau tim” ở các vòng sau, trong khi Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh hay Hương Giang thì không có vẻ gì là dễ dàng nhường vị trí cho bất cứ “âm mưu” cạnh tranh nào. Sự “tàn khốc” đẹp mắt và kịch tính nhất vẫn còn đang ở phía trước, mà tôi tin chỉ còn cách chúng ta 1-2 đêm thi nữa thôi.”

 
Thúy Miêu muốn thấy sự “tàn khốc” của thí sinh - Ảnh 4
Trước thắc mắc của khán giả rằng Thúy Miêu là gián khảo khá “hiền”, cô thừa nhận: “Nếu có nhận xét như vậy thì tôi cho rằng bởi các khán giả này đã kì vọng ở tôi một phong cách thể hiện mà tôi vẫn thường dùng ở các chương trình khác. Nhưng với “Bước nhảy hoàn vũ 2015”, tôi tin rằng vị trí giám khảo không chỉ là những người đóng vai chỉ trích, mà tôi đang đặt cả tâm thế đại diện cho khán giả để đặt ra với các thí sinh những yêu cầu cao hơn, cho họ biết chúng tôi trông đợi điều gì, và cùng lúc diễn giải ưu, khuyết, lẫn sở trường sở đoản của thí sinh trên màn ảnh qua lời nhận xét, giúp khán giả có một cái nhìn vượt trên tầm cảm tính để cùng chúng tôi – ban giám khảo, chọn ra những thí sinh xứng đáng thể hiện tiếp nhiều tiết mục cam go hơn ở phần sau. Sự chỉ trích hay thái độ “không hiền” ở bối cảnh BNHV theo tôi sẽ trở nên phản tác dụng và tăng thêm áp lực tinh thần không cần thiết đối với thí sinh, dù rất nhiều người có thể cho rằng nó mang tính giải trí cao.

 
Thúy Miêu muốn thấy sự “tàn khốc” của thí sinh - Ảnh 5
Thúy Miêu cho biết thêm: “Lần quay trở lại với khiêu vũ lần này, tôi nhìn nhận tất cả một cách khách quan và…bao dung hơn, để thấy cái đẹp cuối cùng phải là điều hiển nhiên thuyết phục được tất cả khán giả truyền hình ái mộ “Bước nhảy hoàn vũ 2015” chứ không chỉ là một cuộc săm soi các yếu tố kỹ thuật và những niêm luật khô khan. Lần quay trở lại với khiêu vũ này, cuộc thi đã cho tôi thêm một lần nữa minh chứng mãnh lực thay đổi và “thần thánh hóa” thi vị cuộc sống, ngay cả ở các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần