Thụy Sĩ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mạng lưới Giải pháp Phát triển bền vững Liên Hợp quốc (SDSN) đã công bố Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2012 - 2014. Theo đó, Thụy Sĩ là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 75 trong danh sách xếp hạng 158 quốc gia và vùng lãnh thổ này.

Dựa trên các tiêu chí: tuổi thọ bình quân, mức độ trợ cấp xã hội, tình trạng tham nhũng, GDP bình quân đầu người… Iceland, Đan Mạch, Na Uy, Canada, Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, New Zealand, Australia được nhận định là các quốc gia hạnh phúc nhất. Xếp ở top cuối là các quốc gia đang xảy ra xung đột, tình trạng nghèo nàn, lạc hậu như Syria, Afghanistan, Guinea, Madagascar, Campuchia, Angola…
Bản đồ Hạnh phúc Thế giới.
Bản đồ Hạnh phúc Thế giới.
Ngoài ra, bản báo cáo còn đưa ra Bản đồ Hạnh phúc Thế giới. Với thang điểm từ 0 đến 10, Bắc Mỹ và châu Âu là những vùng “hạnh phúc” nhất; ngược lại, châu Phi, đặc biệt là Trung Phi được đánh giá là những nơi “kém hạnh phúc” nhất trên thế giới.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng cuộc sống cả về thể chất và tinh thần, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã chọn ngày 20/3 là Ngày Hạnh phúc Thế giới. Thông qua bản Báo cáo Hạnh phúc, SDSN hy vọng chính phủ các nước sẽ cải thiện các chỉ số được đề cập, tạo ra cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn cho người dân.