Thuý Vi tái lập thành tích của Thuý Hiền sau 19 năm tại World Games 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VĐV wushu Dương Thuý Vi giành tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022 đang tổ chức tại Mỹ.

Theo Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh, tại nhà thi đấu Birmingham (Alabama, Mỹ), VĐV wushu Dương Thuý Vi đã thi đấu xuất sắc ở nội dung biểu diễn kiếm thuật & thương thuật với tổng điểm 19.040 để giành HCV tại giải World Games 2022.

"Sau 19 năm, Thuý Vi lại lập nên kỳ tích giống người đàn chị  là Thúy Hiền để giành hcv ngay tại đất Mỹ, một tấm HCV ý nghĩa và quý giá" - ông Hoàng Quốc Vinh cho biết.

Được biết, Thuý Hiền từng giành HCV nội dung đao thuật tại giải vô địch thế giới lần thứ 7 năm 2003 tổ chức tại Ma Cao, Trung Quốc. Trong sự nghiệp đỉnh cao của mình, Nguyễn Thúy Hiền đã luôn là niềm hy vọng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games, ASIAD, Giải vô địch Wushu Đông Nam Á, châu Á hay Thế giới, từ năm 2005 cô đã nghỉ thi đấu.

Thuý Vi tái lập thành tích của Thuý Hiền sau 19 năm tại World Games 2022 - Ảnh 1

Cùng trong ngày, Phạm Quốc Khánh cũng tham dự bài biểu diễn nam quyền và đạt 9.477 điểm đứng hạng 4 và bài nam côn cũng đạt 9.470 điểm xếp hạng 4 và sau 2 bài thì đạt tổng 18.974 điểm nên chỉ có hạng 4 chung cuộc của nội dung.

World Games là ngày hội tranh tài quốc tế của những môn thể thao không có tên trong chương trình thi đấu chính thức của Olympic, thường được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần, thường là một năm sau Olympic mùa hè. Chương trình tranh tài của World Games bao gồm khoảng 25-30 môn thể thao. Thể thao Việt Nam không lập Đoàn tham dự giải nhưng Tổng cục TDTT vẫn cử 15 VĐV thuộc các bộ môn bóng ném bãi biển nữ, billiards, muay và wushu tham gia tranh tài tại World Games 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần