Thuyền chìm tại bến?!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu tiếp tục để thua đối thủ Hải Phòng vào chiều 1/2, cựu vương SHB Đà Nẵng tiếp tục chôn chân cuối bảng và áp lực dồn nặng lên đôi vai HLV Lê Huỳnh Đức.

Trải qua 5 vòng mở màn, cựu vương SHB Đà Nẵng vẫn loay hoay chưa tìm được lối ra cho mình. Phong độ nghèo nàn của hai chân sút ngoại Anto Pejic - Melquaides Gomez đang khiến đội bóng sông Hàn rơi tự do. Người hâm mộ Đà Nẵng cho rằng chỉ cần Gomez tận dụng một trong ba cơ hội đối mặt thủ môn HAGL ở vòng trước, SHB Đà Nẵng không thua trận tại Pleiku ở vòng 5.
Chủ nhà SHB Đà Nẵng (trắng) có nguy cơ thua tiếp Hải Phòng ở vòng 6. Ảnh: BĐ
Chủ nhà SHB Đà Nẵng (trắng) có nguy cơ thua tiếp Hải Phòng ở vòng 6. Ảnh: BĐ
Khó khăn chồng chất khó khăn bởi niềm tin mới nhen nhóm sau trận hòa Hà Nội T&T lại tắt ngúm ở thời điểm này. SHB Đà Nẵng bước vào trận gặp Hải Phòng với nhiều lo lắng khi những cựu binh như Minh Phương, Quốc Anh vẫn chưa lấy lại được hình ảnh vốn có. Dàn sao trẻ như Anh Khoa, Quang Huy, Ychaly Eban... thiếu đi chỗ dựa vững chắc để phát huy tài năng, khiến đội chủ sân Chi Lăng càng khốn khó vào lúc này. 

CLB Hải Phòng đến Đà Nẵng thời điểm này trong một tâm thế hoàn toàn khác các mùa trước. Họ đang bay cao ở ngôi đầu bảng sau vòng 5 nhờ tài cầm quân của HLV Trương Việt Hoàng. Với cặp chân sút ngoại chơi ăn ý Stevens - Fagan, đội bóng đất Cảng sở hữu thành tích 4 thắng, 1 hòa và chỉ thua 2 bàn đầu tiên trong trận thắng Cần Thơ vừa qua. 

Bây giờ, Hải Phòng còn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà, dù sân Chi Lăng chưa bao giờ là "hiểm địa" với CLB này mỗi khi gặp SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, sự sa sút của thầy trò Lê Huỳnh Đức là cơ hội để Hải Phòng có chiến thắng nhằm đòi lại ngôi đầu bảng mới bị Than Quảng Ninh lấy sau trận đấu sớm.  

Lần duy nhất Hải Phòng thắng SHB Đà Nẵng vào năm 2008 cũng là thời điểm bầu Hiển sa thải HLV Phan Thanh Hùng để Lê Huỳnh Đức lên ngồi ghế nóng. Bảy năm sau, Lê Huỳnh Đức lại rơi vào trường hợp trớ trêu như thế, khi đội bóng sông Hàn vẫn chưa lấy lại vị thế vốn có của mình. Bầu Hiển đã đảm bảo vị trí cho Huỳnh Đức, nhưng nếu SHB Đà Nẵng vẫn nối dài chuỗi toàn thua hiện tại, không ai chắc chắn không có binh biến ở cabin chỉ đạo CLB này trong thời gian tới. 

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 1-2 Hải Phòng.  

Kết quả vòng 6 V-League 2015: 

- HAGL - Than Quảng Ninh: 1-2. 

- Hà Nội T&T - Đồng Nai: 2-0. 

- Đồng Tháp - QNK Quảng Nam: 3-0. 

- 16h00, Cần Thơ - B.Bình Dương. 

- 16h30, SHB Đà Nẵng - Hải Phòng. 

- 16h30, SLNA - Thanh Hóa. 

- 17h00, Khánh Hòa - ĐTLA.