Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính thuế lên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Kinhtedothi - Ngành thuế đã rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu để tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính đợt 3 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Ảnh minh họa
Đây là các thủ tục liên quan đến nhiều người nộp thuế như: Chấm dứt hiệu lực mã số thuế đối với các tổ chức kinh tế; đăng ký thuế lần đầu đối với người phụ thuộc để chiết trừ gia cảnh của người nộp thuế thu nhập cá nhân; khai quyết toán thuế, hoàn thuế (trường hợp hoàn trước kiểm sau) đối với cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công quyết toán trực tiếp với cơ quan thuế; đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh đối với cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công; miễn giảm thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán ngừng kinh doanh; cấp giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp ngân sách nhà nước…
Việc đưa các thủ tục hành chính thuế lên Cổng dịch vụ công Quốc gia đã giúp công khai minh bạch các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng, đồng thời hạn chế việc tiếp xúc giữa người nộp thuế và cán bộ thuế có thể phát sinh những tiêu cực.
Đặc biệt, với tài khoản đăng nhập trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, người dân, DN không chỉ thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế mà còn có thể thực hiện được tất cả các dịch vụ công của các bộ, ngành địa phương. Đồng thời, theo dõi quá trình hoàn thành thủ tục hành chính mà không cần phụ thuộc vào thời gian, địa điểm.
Với việc hoàn thành tích hợp thêm 30 thủ tục hành chính, ngành thuế đã nâng tổng số thủ tục hành chính được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia lên 150, đạt gần 161% kế hoạch được giao năm 2020. Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng công nghệ, đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thủ tục hành chính đã tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt chất lượng cao nhất.
Thời gian tới, ngành thuế sẽ tiếp tục rà soát, nâng cấp, chuẩn hóa dữ liệu, phấn đấu tích hợp tất cả các thủ tục hành chính thuế trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

10 Jul, 08:22 AM

Kinhtedothi - Cuộc sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng, diễn ra vào thời điểm Đảng ta đang quyết liệt thực hiện tinh gọn bộ máy, đã mở ra một chương mới trong tổ chức bộ máy hành chính quốc gia. Chỉ sau chưa đầy 10 ngày chính thức vận hành mô hình chính quyền hai cấp, thành phố Đà Nẵng mới đã chứng minh được tính đúng đắn, cấp thiết và hiệu quả thực tiễn của chủ trương lớn này.

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

09 Jul, 06:57 PM

Kinhtedothi - Gần 10 ngày sau sáp nhập địa giới hành chính và chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các xã, phường mới tại TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hoạt động ổn định. Công tác giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt, người dân bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào mô hình chính quyền mới.

Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

07 Jul, 09:49 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 1/7/2025, phường Kim Liên chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Với sự chủ động, linh hoạt và quyết tâm đổi mới, hoạt động tại phường Kim Liên đã bước đầu phát huy hiệu quả bộ máy quản lý, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ người dân và góp phần ổn định, phát triển địa phương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ