Tiếp bước truyền thống, tô thắm trang sử vẻ vang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị xuống từng hàng quân thăm hỏi, tặng quà và động viên các tân binh lên đường

Sáng nay 8/9, mặc cho trời mưa nặng hạt, các tân binh của huyện Ứng Hòa – quê hương của chiếc gậy Trường Sơn, không vì thế mà bớt sự háo hức, quyết tâm trong ngày hội quân. Tinh thần ấy càng được nhân lên khi Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị xuống từng hàng quân thăm hỏi, tặng quà và động viên các tân binh lên đường thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc.

 
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã xuống từng hàng quân thăm hỏi, tặng quà và động viên các tân binh lên đường
Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị xuống từng hàng quân thăm hỏi, tặng quà và động viên các tân binh lên đường
Tặng hoa, trò chuyện động viên các tân binh, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã trao tượng trưng chiếc gậy Trường Sơn và nhắn nhủ các tân binh hãy nắm chắc chiếc gậy Trường Sơn, tiếp bước truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh, không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện tốt để trở thành những người con ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như thành người có ích cho xã hội, xứng đáng với quê hương Ứng Hòa anh hùng - quê hương của chiếc gậy Trường Sơn hào hùng một thuở gắn liền với anh bộ đội Cụ Hồ vượt Trường Sơn hùng vĩ đi thống nhất đất nước.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chia sẻ cảm nhận lòng dân rất tự nguyện, tự giác, từ các tân binh đến người thân tạo nên không khí giao quân đầy phấn khởi và niềm tin. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn các tân binh phát huy truyền thống của dân tộc, phấn đấu, rèn luyện trong quân đội, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ. 

175 tân binh huyện Ứng Hòa nhập ngũ đợt này có 84 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và được phân về 4 đơn vị: Tổng cục Hậu Cần; Trung đoàn 692-F301, Bộ Tư lệnh Thủ đô; Lữ đoàn Tăng – Thiết giáp 203, Quân đoàn 2; Lữ đoàn Công binh 299,Quân đoàn 1.

Khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, các tân binh đều mang theo tâm trạng háo hức xen lẫn bồi hồi. Tân binh Phạm Phúc Hậu (18 tuổi, xã Đồng Tân) xúc động chia sẻ: “tôi viết thư tình nguyện được thực hiện trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ với Tổ quốc. Lúc này đây tôi thực sự đang rất hồi hộp nhưng cũng rất vui vì suy nghĩ được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, được thực hiện nghĩa vụ cao cả là bảo vệ, phục vụ Tổ quốc. Trong môi trường quân đội, bản thân tôi sẽ được rèn luyện những điều tốt, trở thành con người có tổ chức, có kỷ luật để sống và cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Nguyện vọng của em là phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam lâu dài”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần