Tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ cửa hàng bánh trung thu trên phố Thụy Khuê

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tụ tập đông người không đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19, gây ùn tắc giao thông… đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại các cơ sở bán bánh trung thu trên phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

Từ 12 giờ ngày 16/9/2021, 19 quận, huyện, thị xã được hoạt động một số cơ sở kinh doanh, gồm: Cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; Cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày. Các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động phải đảm bảo những quy định về phòng, chống dịch như khai báo y tế đối với khách đến mua hàng, giữ khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2m… 
 Người dân tụ tập đông người vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi chờ mua bánh trung thu trên phố Thụy Khuê.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số cửa hàng bán bánh trung thu trên phố Thụy Khuê (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) trong sáng 18/9, việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 là không đảm bảo.
Đơn cử, tại cơ sở kinh doanh bánh trung thu Bảo Phương, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã đổ về đây để xếp hàng mua bánh. Điều đáng nói, trong quá trình xếp hàng, người dân không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19… Đồng thời, không tổ chức khai báo y tế theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, tình trạng trên còn khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.
Để đảm bảo an toàn giao thông cũng như hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, phường Thụy Khuê đã bố trí lực lượng công an phường và dân phòng tổ chức phân luồng giao thông, yêu cầu người dân thực hiện giãn cách theo quy định… nhưng vẫn không thể xử lý triệt để được tình trạng trên.
Thậm chí, có thời điểm cơ quan chức năng đã đề nghị các cơ sở kinh doanh dừng bán hàng để người dân thực hiện giữ khoảng cách giữa người với người theo quy định. Tuy nhiên, phớt lờ sự nhắc nhở của lực lượng chức năng, một số cơ sở kinh doanh vẫn bán hàng khiến tình trạng tụ tập đông người, không đảm bảo khoảng cách về phòng, chống dịch Covid-19, gây cản trở giao thông vẫn diễn ra.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Nguyễn Quang Ngọc cho biết, để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường đã giao Công an phường bố trí lực lượng chốt trực để đảm bảo an ninh trật tự, nhắc nhở người dân, cơ sở kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.
Đề cập đến tình trạng tụ tập đông người không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19, gây ùn ứ giao thông, đặc biệt là việc thiếu hợp tác của các cơ sở kinh doanh với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê Nguyễn Quang Ngọc cho biết, sẽ tiến hành kiểm tra, nếu có vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần