Tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi: Cần Thơ kỷ luật Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt

Hồng Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/9, ông Phạm Phú Trường Giang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Cần Thơ ký quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt bằng hình thức cảnh cáo.

Theo quyết định kỷ luật, ông Nguyễn Kim Hải đã vi phạm quy định về tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho người dưới 18 tuổi không thuộc trường hợp được tiêm chủng, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ.
Vụ việc này đã gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của đơn vị công tác.

Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Ảnh: Hồng Duy

Trước đó, trong bản tường trình, ông Nguyễn Kim Hải đã có nêu nguyên nhân về việc tiêm vaccine Pfizer cho 3 người dưới 18 tuổi (13 tuổi, 14 tuổi và 17 tuổi), là những người thân trong gia đình cán bộ tuyến đầu chống dịch.
Trung tâm Y tế đã vận dụng kế hoạch của TP và quyết định của Bộ Y tế nên cho phép người thân sống chung gia đình cán bộ y tế, trong đó có trẻ từ 12 tuổi trở lên vì các đối tượng này có nguy cơ lây nhiễm rất cao.
Qua phản ánh trên mạng xã hội và báo chí, ông Nguyễn Kim Hải nhận trách nhiệm trước lãnh đạo các cấp về vấn đề nêu trên. Ngày 14/9, UBND quận Thốt Nốt cũng đã có văn bản báo cáo gửi Thành ủy và UBND TP Cần Thơ về trường hợp tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi.
Nội dung văn bản này cho biết, chỉ có 3 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, 1 bé gái 13 tuổi là cháu ruột của nhân viên của Trạm Y tế phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt).
Cũng theo báo cáo của chính quyền quận Thốt Nốt, 2 trường hợp dưới 18 tuổi còn lại (14 và 17 tuổi) được tiêm vaccine, dù xác định rõ họ tên, nơi đăng ký thường trú, tuy nhiên “tổ công tác tiếp tục xác minh làm rõ”…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần