Tiền Giang phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông để phòng, chống dịch Covid-19

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/6, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã ký ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, việc phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Phạm vi phong tỏa 1.600ha, dân số hơn 2.300 hộ với gần 8.600 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa từ 12 giờ ngày 13/6 cho đến khi có thông báo mới.
Phong tỏa xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang
Trong thời gian áp dụng phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống không được ra khỏi khu vực phong toả, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.
Thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19…
Trước đó, tối 12/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cũng có thông báo về việc phong tỏa khu vực chợ Ba Dừa ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy do nghi ngờ ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu vực chợ.
Sở Y tế Tiền Giang ngày 12/6 cho biết, 10 ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố cùng ngày là các bệnh nhân mang mã số từ BN10039 đến BN10048; là F1 của 2 bệnh nhân BN9754 và BN9756. Cả 12 bệnh nhân này đều là cán bộ kỹ thuật làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, trụ sở tại xã Mỹ Đức Đông, Cái Bè, Tiền Giang.
Tất cả 10 bệnh nhân nói trên đã được cách ly tập trung nên không có khả năng lây lan trong cộng đồng. Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính, các bệnh nhân này được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Long Định, Tiền Giang.
Trước đó, để tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Tiền Giang đã có công văn ủy quyền Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành quyết định thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý; chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết cho các cơ sở cách ly để triển khai ngay khi có tình huống xảy ra.
Việc thành lập các cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 theo địa bàn các huyện, thành phố, thị xã giúp địa phương chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch và kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra khi phát hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng, góp phần ngăn chặn nguy cơ lây lan, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân…