Tiền Giang: Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội do để phát sinh dịch Covid-19

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Lê Văn Bé Chín - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Tiền Giang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày do để xảy ổ dịch tại đơn vị khiến 100 người thành F0, trong đó có 6 nhân viên và 94 đối tượng bảo trợ xã hội.

Ngày 18/8, ông Lý Văn Cẩm - Giám đốc Sở LĐTB&XH Tiền Giang ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Bé Chín - Giám đốc Trung tâm CTXH để thực hiện quy trình xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị quản lý. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày 18/8.
Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang. Ảnh: HT 
Trước đó, ngày 8/8, một nhân viên của Trung tâm CTXH có dấu hiệu sốt, ho nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khám bệnh. Qua test nhanh, phát hiện nhân viên này đã dương tính với SARS-CoV-2, sau đó, xét nghiệm PCR cũng cho kết quả tương tự.
Ngành y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành tầm soát người tiếp xúc gần với ca nhiễm và phát hiện 67 trường hợp mắc Covid-19. Cơ quan chức năng đã phong tỏa trung tâm, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho toàn bộ trên 357 đối tượng xã hội và hơn 88 cán bộ, nhân viên Trung tâm CTXH. Đến nay, ổ dịch này đã ghi nhận 100 F0, trong đó có 6 nhân viên và 94 đối tượng bảo trợ xã hội.
Tỉnh Tiền Giang hiện đã ghi nhận hơn 6.500 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó 2.719 người khỏi bệnh, 152 người tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần